Hôm nay,  

Dân Pháp và Sex

28/10/201200:00:00(Xem: 9433)
Phe Tả, cực Tả và cực Hữu có tiếng mạnh về Sex

Người Pháp có phải là người Tình của nhiều mối tình không? Đúng, sai, như thế nào không biết nhưng người ngoại quốc, đặc biệt là người Anh, hiểu người Pháp là người mạnh hay đam mê tình dục hơn nhiều dân âu châu.

Đối với người ngoại quốc, chuyện tình, đúng hơn là chuyện tình dục, của Ông DSK (Dominque Strauss- Kahn, nguyên Dân biẻu Quốc hội Pháp, nguyên Tổn trưởng, nguyên Tổng Giám đôc Quỉ Tiền tệ Quốc tế) có giá trị nhằm tăng cường thêm dư luận ngoại quốc về người Pháp bị ám ảnh nặng về tình dục.

Dưới mắt người Anh, một mẩu người đàn ông, đầu đội bê-rê (phải đúng hiệu Bê-rê Basque), cởi xe đạp, tay cặp ổ ba-ghết, cổ đeo xâu củ hành, đó đúng là ông Tây đang trên đường đi tới nhà một bà Đầm tình nhơn. Bởi vì những người Pháp, ông Tây hay bà Đầm, chắc chắn ai cũng có ít nhứt một người tình.

Như vậy phải chăng người Pháp ngày nay không còn biết giử sự chung tình như đạo nghĩa ăn ở đời với nhau nữa?

Một phụ nữ người Anh tới Pháp để tìm hiểu tại chổ đời sống tình dục của người Pháp để xác định đó là sự thật hay chỉ là một huyền thoại do những người xấu mồm bịa đặc vì ganh tỵ?

Một buổi tối, xem TV nhằm chương trình “Quan hệ tình dục”. Một nhà báo đưa ra câu hỏi “Một người tình dài hạn có thể luôn luôn thỏa mản không?”. Một khán gỉa (nam) tham dự trả lời “Hầu hết súc vật đều không chung tình vậy tại sao chúng tôi chung tình?” Một phụ nữ thuộc giới phóng túng nhận xét “khi người ta chia sẻ nhau những khoái cảm - trong những câu lạc bộ trao đổi – thì đó là chìa khóa của hạnh phúc”.

Một hôm, một người bạn Pháp của bà người Anh giải thích về hội chứng tình dục không thỏa mản “Khi người ta gặp một phụ nữ hay một anh chàng mới toanh,hấp dẩn, giống như chiến iPhone 4 kiểu sau cùng. Nhưng sau vài năm sống chung, bạn nhận thấy chiếc iPhone của bạn không còn là kiểu đời mới nữa, bạn cần một kiểu hiện đại hơn. Nếu người ta không đổi mới được mối quan hệ thì người ta bắt đầu đi shopping thôi …”.

Những người thuộc cánh Tả chánh trị Pháp

Đời sống tình dục của những người hoạt động chánh trị thuộc cánh tả ở Pháp thường hung hản hơn. Không chỉ riêng những nhà chánh trị mà cả cử tri cánh tả cũng có đời sống tình dục sôi nổi hơn nữa. Theo kết quả thăm dò dư luận của hảng Ifop, cử tri cánh hữu và trung (Centre) phần đông có đời sống tình dục ổn định hơn và ít hung hản hơn.

Ở cử tri bỏ phiếu cho Ông Sarkozy trong kỳ bấu cử vừa qua (tháng 5/662012) có số quan hệ tình dục trung bình 6, 7 lần tháng và cử tri của Ông François Bayrou (cánh Trung) quan hệ tình dục 5, 9 lần tháng trong lúc đó, cử tri cánh tả như cử tri bỏ phiếu cho đảng xã hội có 7, 6 lần tháng, cử tri cực tả (cộng sản Đệ III và IV), 7, 7 lần tháng. Cử tri cực hữu cũng không kém phần hung hản, có lẻ vì cùng thuộc loại “cực” nên giống nhau – mà phải vì thông thường những cực đoan gặp nhau - chiếm 8 lần tháng. Tính trung bình, phe tả, cực tả và cực hữu chiếm 7, 8 lần quan hệ tình dục đối với dân chúng Pháp nói chung.

Còn bồ bịch, mỗi người của mỗi phe cánh có bao nhiêu người? Dân UMP và cảm tình viên (phe Hữu) cho biết họ có trung bình 7 tình nhơn trong đời, còn phe tả (xã hội) có 9 người và cực tả có 10 tình nhơn.

Kết quả thăm dò dư luận cho thấy cử tri bỏ phiếu ứng cử viên Tổng thống vừa qua thuộc cánh cực tả hoặc cực hữu phần lớn đều trong tâm trạng không thỏa mản sinh hoạt tình dục. Cụ thể, cử tri bỏ phiếu cho Ông Jean-Luc Mélenchon, ứng cử viên cực tả, chống đối, bất mản, có 35% cho biết không thỏa mản tình dục. Còn cử tri bỏ phiếu cho Bà Marine Le Pen, ứng cử viên cực hữu, có 31% không thỏa mản tình dục.

Sự không thỏa mản tình dục trên đây là theo sinh hoạt nam nữ bình thường. Ngoài ra, dân Pháp còn có những quan hệ tình dục dưới những hình thức khác hơn và cũng ở những mức độ chênh lệch theo quan điểm chánh trị tả / hữu. Phụ nữ tả phái có 81% thích chủ động mơn trớn kích thích người bạn tình (fellation) trong lúc đó cùng cách làm tình này, có 69% ở phụ nữ hữu phái. Cũng ở phụ nữ cử tri tả phái có 55% các bà chọn cách làm tình cực kỳ đặc biệt mà luật hôn phối cấm kỵ.

Vế trao đổi bạn tình trong những hộp đêm, phe tả chiếm tỷ lệ cũng cao hơn phe hữu. Tả có 6%, cực tả có 9%, hữu có 4% (Thăm dò dư luận trên mẩu 1 411 người, tuổi từ 18 trở lên, ngày 24/02/2012, internet).

Phải chăng vì vậy mà Ông DSK, đảng viên Xã hội, người mác-xít, đã lụy vì tình vì bị tình nghi trong vụ toan cưởng dâm chị bồi phòng ở khách sạn Nữu ước năm trước, tiếp theo lại ra hầu Tòa nhiều lần nữa vì liên hệ trong vụ mua bán dâm ở Lille (Bắc Pháp)? Nhưng nay, ông có vẻ thoải mái tuy đã bị bà vợ bỏ, ông liền có ngay bà khác, Myriam, trẻ đẹp hơn, ở lớp tuổi bốn mươi, chưng diện theo kiểu “Cô chiêu Cậu ấm” (BCBG) và cũng là nhà báo lớn. Ông câp tay bồ mới, nụ cười trên môi, đi giới thiệu với bạn bè bồ mới toanh của ông và cho bán tuần báo VSD đăng hình hai người lên trang bìa và bài tường thuật ở trang trong.

Chung tình ngày nay

Khi nới chung tình với người Pháp ngày nay phải chăng là cả một nghịch lý vì trên thực tế phần lớn không có được mấy ai giử chung tình trong đời sống vợ chồng. Người Pháp vẫn đề cao hạnh phúc gia đình là trên hết. Chưa bao giờ vấn đề tự do tình dục được đặt ra trong đời sống vợ chồng đến như vậy. Chồng hoặc vợ, mỗi người, ngày nay, tự tìm ra qui luật cuộc chơi. Giữa phiêu lưu và tan nát, công khai và bí mật.

Một người có thể cùng lúc có hai hoặc ba cuộc sống? Hai nữ ký giả của Tuần báo LExpress (số phát hành ngày 19/O7/2004,Paris), Marie Huret và Delphine Saubaber, mở cuộc điều tra thú vị. Một người đàn ông tâm sự với nhà báo “Tôi luôn luôn bội tình. Tôi gặp bà vợ của tôi năm 22 tuổi và ngay khi chúng tôi chưa cùng sống chung với nhau, tôi đã ngoại tình với nàng rồi”. Người đàn ông với mái tóc muối tiêu từ lâu sống theo cách “đi hái hoa hơn là vung trồng”. Nói chuyện với tình nhơn, anh chàng luôn gọi tình nhơn bằng tiếng âu yếm “cưng” để đừng nhằm lẫn tên người này với tên người kia. Ở sở làm, nếu bắt gặp người vừa ý, anh ta sẽ không để mất cơ hội theo đuổi và phải đạt mục tiêu. Thú vui,và cũng là niềm tự hào của anh chàng là sự săn đuổi, sự chinh phục. Khi bắt được bồ mới thì sẽ loại bỏ bồ trừ bị. Bà vợ 35 tuổi với 2 đứa con là ngưởi phải giử vì bà không biết làm phiền ông chồng.


Người sống theo mẩu này phải có nhiều người tình ngoài vợ chánh thức, phải chăng đó là con người “ham sống và sợ đời sống đóng kín”? Họ giải bày tâm trạng uẩn khúc “bị chi phối giửa thú hưởng thụ sự chiếm đoạt và ý thức sự vô đạo đức. Biết điều đó là không tốt nhưng vẫn làm”.

Họ thương vợ, quí đời sống gia đình, thương con cái, nhưng muốn tìm cách trốn lánh đời sống bị đóng kín trong khuôn khổ gia đình, vợ con. Họ mơ ước một cái gi đặc biệt nhưng lại chạy theo những mối tình tươi mát và phiêu lưu. Họ buông mình giửa cái cấm đoán và cái cho phép.

Ngày nay, sự bội tình không còn là điều cấm kỵ như đã từng đay nghiến lương tâm, tan nát danh dự gia đình.

Theo kết quả điều tra của hảng Ifop (phổ biến năm 2000) có 39% các ông thừa nhận đã dối gạt vợ để ngoại tình và có 24% các bà từng dối gạt chồng để có tình nhơn. Năm 1972, tình trạng này kém nghiêm trọng hơn ba lần.

Theo tác giả quyển “Hôn nhơn, Sex và truyền thống” (Mariage, Sex et Tradition, Plon, Paris), người Pháp ngày càng tỏ ra thực tế hơn. Họ bênh vực quyền lợi của vợ chồng bằng cách định nghĩa lại sự tự do trong đời sống vợ chồng trong một chừng mực giửa bí mật và công khai. Có một người bạn tình không còn là điều xúc phạm nữa, cũng không còn là điều tai tiếng xấu hổ nữa.

Với các bà, báo chí phụ nữ ngày nay hô hào “Hảy lợi dụng ngày nghỉ hè không có ông chồng đi theo”. Các bà phần lớn bị áp lực xã hội phải giử thân mình mảnh khảnh, quyến rủ và nét gợi tình của phụ nữ phải được nổi bật lên. “Nếu các ông chồng phớt lờ đi thì các bà còn chờ đợi gì nữa mà không thử làm cuộc phiêu lưu?”.

Điều này, từ lâu, theo sử gia Sabine Melchior-Bonnet (Lịch sử ngoại tình - Histoire de ladultère, La Martinière, Paris, 1999), không còn bị người đời phê phán là “ngoại tình”, là “phạm tội quả tang” nữa. Ngoại tình là một trọng tội hình sự dưới thời cựu chế, đến năm 1975 là một vi phạm luật lệ không bị hình phạt và ngày nay, trở thành một trường hợp hoàn toàn riêng tư”.

Những người mạo hiểm trong cuộc sống tay đôi, tay ba ngày nay không còn cảm thấy những nổi lo sợ

Phạm điều cấm kỵ của tôn giáo mà trước đây họ phải tôn trọng nghiêm ngặt. Họ ca ngợi hạnh phúc của mạo hiểm. Nhưng họ thừa nhận sự thủy chung vẩn là giá trị thiêng liêng cho đời sống vợ chồng. Người ta tin tưởng, nắm giử giá trị thiêng liêng đó, nhưng lại sẳn sàng đem đổi lấy hạnh phúc mới một cách dể dàng. Một bà không dấu diếm với Ông Patricia Delahaie, tác giả quyển “Chung tình hay không chung tình” (Fidèle, pas fidèle?): “Một ông bạn tình, chính là sự nảy nở cá thể của mình và rẻ tiền hơn tới nói chuyện với một bác sĩ tâm thần”.

Ngoại tình đem lại những súc cảm mạnh, những thay đổi cá tánh nhưng vẫn là một sự xáo trộn có thể tạo hạnh phúc mà cũng gây ra đổ vở thiệt hại nặng nề khó hàn gắn được.

Chưa bao giờ vấn đề tự do tình dục được đặt ra cho cặp vợ chồng hay cặp bạn tình một cách nghiêm trọng đến như vậy. Trong vòng hai mươi lăm năm, tât cả các điều khoảng luật pháp trừng trị đều bị phá vở hết. Năm 1975, luật ly dị sửa đổi, quyền ngừa thai, chủ nghĩa cá nhơn ngự trị đời sống xã hội đã làm thay đổi hoàn toàn những nề nếp trong đời sống vợ chồng.

Hôn nhơn bị xem thường nên không còn là điều kiện tạo hạnh phúc gia đình, lại không còn là điều kiện cho đời sống vợ chồng ăn ở với nhau để sanh con cái nữa vì ngày nay có tới 40% trẻ con sanh ngoài hôn nhơn. Từ khi định chế hôn nhơn không còn giử vai trò rào cảng cho sự chung thủy vợ chồng thì sự thỏa mản những đòi hỏi tình dục chế ngự mọi từ khước vì lễ giáo xưa. Sự bội tình trở thành phổ quát.

Một bà vợ tâm sự “Tôi chống chỏi hết sức mình, nhưng tôi cảm thấy chỉ có một mình đơn độc. Người bạn tình của tôi đem lại cho tôi tràn ngập hạnh phúc và cũng đầy lo lắng. Đó là một bầu dưỡng khí. Chồng tôi đang bù đầu công việc, nhưng tôi không muốn bỏ chồng tôi. Nên tôi phải dối gạt anh ấy”.

Có người lại cho rằng “cặp ba” là phương tiện duy nhứt để khơi dậy sự trẻ trung của vợ chồng. Hữu hiệu mạnh hơn Viagra gắp ngàn lần. “Ăn vụng” là liều thuốc thần chữa căn bịnh bị thôi thúc tình dục. Người xưa có bài kinh “Thê bất như thiếp, thiếp bất như tỳ, tỳ bất như đạo!”. Người hành “đạo”, tức người đi ăn trộm tình, người ngoại tình, dối gạt vợ nhà, chồng nhà, thường khi đó có cảm tưởng mình được trẻ lại đến hai mươi tuổi, thân thể trở nên thanh tú, siêng mơ mộng những cuộc tình, năng nổ trong đời sống ái ân (Theo bác sĩ François Parpaix – Pour être de meilleurs amants: Để trở thành những người tình tuyệt vời, Robert Lafont, Paris, 2004).

Trải qua suốt nhiều thế kỷ, ở Pháp, ngoại tình bị ngăn cấm nghiêm ngặc theo hai tiêu chuẩn: luật pháp và tôn giáo: “Sự thủy chung có cùng nguồn gốc với đức tin tôn giáo. Trong sự thủy chung, ý nghĩa thiên chúa giáo là sự kết hợp giửa người đàn ông và người đàn bà biểu hiện sự kết hợp Thượng Đế và nhơn loại. Đó là thiên liêng hóa sự thủy chung và hôn nhơn. Thông điệp của Thiên chúa là hôn nhơn, một vợ một chồng không thể thay đổi và lên án những mối tình ngoại hôn. Một trong mười điều răn của Thiên chúa và Moise là “Con sẽ đừng phạm tội ngoại tình”.

Ngày nay, người ta đang nói về thực tế xã hội là những giá trị tinh thần đang bị xuống cấp nếu không bị mất hẳn đi thì liệu sự chung thủy vợ chồng có còn là giá trị tiêu chuần đạo lý hay không? Chủ nghĩa cá nhơn lên ngôi. Khi ý nghĩa chung thủy là vợ chồng thương nhau suốt đời nhưng theo tư tưởng cá nhơn thì tôi thương mình, mà tôi cũng thương tôi nửa. Vậy làm sao tránh được sự cạnh tranh quyết liệt giửa hai cái thương này?

Nguyễn thị Cỏ May

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Đảng Cộng sản Việt Nam (CSVN) nhìn nhận tình trạng “trẻ hóa” trong suy thoái “tư tưởng chính trị ” và “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” đang gây khó khăn cho công tác “xây dựng, chỉnh đốn đảng”...
Năm 2024 là năm bầu cử, một năm gay go thử thách, và đề tài yêu ghét dù muốn hay không muốn đã trở lại trên các trang báo, trong các buổi tranh luận trong gia đình, ngoài xã hội. Chúc bàn tiệc trong năm của quý vị rôm rả những câu chuyện, những cuộc đối thoại bổ ích hai chiều, những thay đổi tốt đẹp. Và xin cảm ơn quý thân hữu, thân chủ đã hỗ trợ, gắn bó cùng hành trình với Việt Báo trong hơn 31 năm qua. Sau cùng là lời tri ân đến các độc giả Việt Báo: chính quý vị, những người đọc khó tính là thành trì giúp Việt Báo trở thành một tờ báo uy tín, chuyên nghiệp.
Năm 2023 tiến vào những ngày cuối cùng, nó sẽ đi qua và không bao giờ trở lại. Lịch sử sẽ đi qua nhưng những việc làm của con người sẽ tồn tại với sự khôn ngoan và ngu ngốc của đa số. Cụm từ ‘con-người-đa-số’ chỉ định ý muốn chung của đa số người. Và ‘con-người-thiểu-số’ đành phải tuân theo. Trò sinh hoạt dân chủ luôn luôn là con dao hai lưỡi có hiệu quả tùy thuộc sở thích của con người đa số. Sở thích? Một thứ tạo ra tốt lành hoặc khổ nạn. Đúng ra là cả hai, nhưng có một trong hai sẽ lớn hơn, đôi khi, lớn gấp bội phần. Nếu khổ nạn quá lớn thì cuộc sống chung sẽ thay đổi, có khi lâm vào mức tồi tệ. Chẳng hạn như trường hợp nước Đức dưới thời Hitler. Ý muốn của con người đa số đam mê nồng nhiệt ý muốn của Hitler. Cho ông ta cơ hội dẫn đầu một quốc gia quyền lực, tạo ra hiệu quả cuộc chiến thế giới thứ hai. Hậu quả tàn khốc đó do ai? Hitler? Đúng một phần.
“Tự diễn biến, tự chuyển hóa” trong Lực lượng vũ trang nhân dân là mối lo hàng đầu của đảng Cộng sản Việt Nam hiện nay. Bằng chứng này đã được Tổng Bí thư đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng đưa ra tại Hội nghị Đảng ủy Công an ngày 20/12/2023 tại Hà Nội, và trong nội dung các bài viết trên báo chí chính thống của nhà nước liên quan đến Quân đội...
Người ta nên áp dụng đạo đức vào tài chính trị của Henry Kissinger như thế nào? Làm thế nào để người ta quân bình những thành tựu với những hành vi sai trái của Kissinger? Tôi đã vật lộn với những vấn đề đó từ khi Kissinger là giáo sư của tôi, và sau này là đồng nghiệp tại Đại học Harvard. Vào tháng Tư năm 2012, tôi đã giúp phỏng vấn ông trước một số lượng lớn cử toạ tại Harvard và hỏi liệu ông có làm điều gì khác đi trong thời gian làm ngoại trưởng cho các Tổng thống Hoa Kỳ Richard Nixon và Gerald Ford không. Lúc đầu, ông nói không. Suy nghĩ lại, ông nói rằng ước mình là đã hoạt động tích cực hơn ở Trung Đông. Nhưng ông không đề cập đến Campuchia, Chile, Pakistan hay Việt Nam. Một người phản đối ở phía sau hội trường hét lên: "Tội phạm chiến tranh!"
Việt Nam có còn “độc lập” với Trung Quốc hay không sau chuyến thăm Hà Nội của Tổng Bí thư, Chủ tịch nhà nước Tập Cận Bình là thắc mắc của người dân Việt Nam. Ông Tập có mặt ở Việt Nam từ 12 đến 13 tháng 12 năm 2023 và đạt được cam kết của Tổng Bí thư đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng về “xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai Việt Nam-Trung Quốc”.
Ngày nay, Chiến lược Phòng thủ Quốc gia của Hoa Kỳ – giống như chiến lược Chiến tranh Lạnh tạo chuẩn mực cho tư duy chiến lược trong những năm từ thập kỷ ‘50 đến ’80 – bị chi phối bởi một tác nhân đe dọa chính, đó là Trung Quốc. Điều này vừa cung cấp thông tin vừa tạo điều kiện cho tất cả các mối đe dọa lớn khác có thể xảy ra: Nga, Iran và Bắc Triều Tiên. Giống như thời kỳ Chiến tranh Lạnh, Hoa Kỳ hiện đang lâm vào một cuộc cạnh tranh với đối thủ duy nhất của mình, một cuộc cạnh tranh có khả năng bỏ rơi các thành tựu chính trị, kinh tế và công nghệ. Hoa Kỳ cũng đang ở trong một cuộc chạy đua vũ trang hiện đại, và trong một số trường hợp, chơi trò đuổi bắt và tranh đua để giành tình hữu nghị, gây ảnh hưởng lên các quốc gia khác trên thế giới.
Rồi vào ngày 12/12/2023, tức chỉ sau ba tháng, Việt Nam lại long trọng tiếp đón Chủ Tịch Tập Cận Bình và nói rằng hợp tác và hữu nghị với Trung Quốc là lựa chọn chiến lược của Việt Nam...
Chỉ ba tháng sau khi Việt Nam nâng cấp quan hệ với Mỹ lên cấp cao nhất trong hệ thống phân cấp ngoại giao trong chuyến thăm của Tổng thống Biden, người ta thấy Chủ tịch Tập Cận Bình của Trung Quốc đã trở thành nhà lãnh đạo thế giới mới nhất tăng cường quan hệ với Việt Nam với chuyến thăm Hà Nội trong tuần này...
Chuyến thăm Việt Nam hai ngày của Tổng Bí thư Đảng, Chủ tịch nước Cộng sản Trung Quốc, Tập Cận Bình đã để lại nhiều hệ lụy cho nhân dân Việt Nam hơn bao giờ hết. Bằng chứng này được thể hiện trong Tuyên bố chung ngày 13/12/2023 theo đó họ Tập thay quan điểm “cộng đồng chung vận mệnh” bằng “xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai” cho hai nước...
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.