Hôm nay,  

Dân Pháp và Sex

28/10/201200:00:00(Xem: 9438)
Phe Tả, cực Tả và cực Hữu có tiếng mạnh về Sex

Người Pháp có phải là người Tình của nhiều mối tình không? Đúng, sai, như thế nào không biết nhưng người ngoại quốc, đặc biệt là người Anh, hiểu người Pháp là người mạnh hay đam mê tình dục hơn nhiều dân âu châu.

Đối với người ngoại quốc, chuyện tình, đúng hơn là chuyện tình dục, của Ông DSK (Dominque Strauss- Kahn, nguyên Dân biẻu Quốc hội Pháp, nguyên Tổn trưởng, nguyên Tổng Giám đôc Quỉ Tiền tệ Quốc tế) có giá trị nhằm tăng cường thêm dư luận ngoại quốc về người Pháp bị ám ảnh nặng về tình dục.

Dưới mắt người Anh, một mẩu người đàn ông, đầu đội bê-rê (phải đúng hiệu Bê-rê Basque), cởi xe đạp, tay cặp ổ ba-ghết, cổ đeo xâu củ hành, đó đúng là ông Tây đang trên đường đi tới nhà một bà Đầm tình nhơn. Bởi vì những người Pháp, ông Tây hay bà Đầm, chắc chắn ai cũng có ít nhứt một người tình.

Như vậy phải chăng người Pháp ngày nay không còn biết giử sự chung tình như đạo nghĩa ăn ở đời với nhau nữa?

Một phụ nữ người Anh tới Pháp để tìm hiểu tại chổ đời sống tình dục của người Pháp để xác định đó là sự thật hay chỉ là một huyền thoại do những người xấu mồm bịa đặc vì ganh tỵ?

Một buổi tối, xem TV nhằm chương trình “Quan hệ tình dục”. Một nhà báo đưa ra câu hỏi “Một người tình dài hạn có thể luôn luôn thỏa mản không?”. Một khán gỉa (nam) tham dự trả lời “Hầu hết súc vật đều không chung tình vậy tại sao chúng tôi chung tình?” Một phụ nữ thuộc giới phóng túng nhận xét “khi người ta chia sẻ nhau những khoái cảm - trong những câu lạc bộ trao đổi – thì đó là chìa khóa của hạnh phúc”.

Một hôm, một người bạn Pháp của bà người Anh giải thích về hội chứng tình dục không thỏa mản “Khi người ta gặp một phụ nữ hay một anh chàng mới toanh,hấp dẩn, giống như chiến iPhone 4 kiểu sau cùng. Nhưng sau vài năm sống chung, bạn nhận thấy chiếc iPhone của bạn không còn là kiểu đời mới nữa, bạn cần một kiểu hiện đại hơn. Nếu người ta không đổi mới được mối quan hệ thì người ta bắt đầu đi shopping thôi …”.

Những người thuộc cánh Tả chánh trị Pháp

Đời sống tình dục của những người hoạt động chánh trị thuộc cánh tả ở Pháp thường hung hản hơn. Không chỉ riêng những nhà chánh trị mà cả cử tri cánh tả cũng có đời sống tình dục sôi nổi hơn nữa. Theo kết quả thăm dò dư luận của hảng Ifop, cử tri cánh hữu và trung (Centre) phần đông có đời sống tình dục ổn định hơn và ít hung hản hơn.

Ở cử tri bỏ phiếu cho Ông Sarkozy trong kỳ bấu cử vừa qua (tháng 5/662012) có số quan hệ tình dục trung bình 6, 7 lần tháng và cử tri của Ông François Bayrou (cánh Trung) quan hệ tình dục 5, 9 lần tháng trong lúc đó, cử tri cánh tả như cử tri bỏ phiếu cho đảng xã hội có 7, 6 lần tháng, cử tri cực tả (cộng sản Đệ III và IV), 7, 7 lần tháng. Cử tri cực hữu cũng không kém phần hung hản, có lẻ vì cùng thuộc loại “cực” nên giống nhau – mà phải vì thông thường những cực đoan gặp nhau - chiếm 8 lần tháng. Tính trung bình, phe tả, cực tả và cực hữu chiếm 7, 8 lần quan hệ tình dục đối với dân chúng Pháp nói chung.

Còn bồ bịch, mỗi người của mỗi phe cánh có bao nhiêu người? Dân UMP và cảm tình viên (phe Hữu) cho biết họ có trung bình 7 tình nhơn trong đời, còn phe tả (xã hội) có 9 người và cực tả có 10 tình nhơn.

Kết quả thăm dò dư luận cho thấy cử tri bỏ phiếu ứng cử viên Tổng thống vừa qua thuộc cánh cực tả hoặc cực hữu phần lớn đều trong tâm trạng không thỏa mản sinh hoạt tình dục. Cụ thể, cử tri bỏ phiếu cho Ông Jean-Luc Mélenchon, ứng cử viên cực tả, chống đối, bất mản, có 35% cho biết không thỏa mản tình dục. Còn cử tri bỏ phiếu cho Bà Marine Le Pen, ứng cử viên cực hữu, có 31% không thỏa mản tình dục.

Sự không thỏa mản tình dục trên đây là theo sinh hoạt nam nữ bình thường. Ngoài ra, dân Pháp còn có những quan hệ tình dục dưới những hình thức khác hơn và cũng ở những mức độ chênh lệch theo quan điểm chánh trị tả / hữu. Phụ nữ tả phái có 81% thích chủ động mơn trớn kích thích người bạn tình (fellation) trong lúc đó cùng cách làm tình này, có 69% ở phụ nữ hữu phái. Cũng ở phụ nữ cử tri tả phái có 55% các bà chọn cách làm tình cực kỳ đặc biệt mà luật hôn phối cấm kỵ.

Vế trao đổi bạn tình trong những hộp đêm, phe tả chiếm tỷ lệ cũng cao hơn phe hữu. Tả có 6%, cực tả có 9%, hữu có 4% (Thăm dò dư luận trên mẩu 1 411 người, tuổi từ 18 trở lên, ngày 24/02/2012, internet).

Phải chăng vì vậy mà Ông DSK, đảng viên Xã hội, người mác-xít, đã lụy vì tình vì bị tình nghi trong vụ toan cưởng dâm chị bồi phòng ở khách sạn Nữu ước năm trước, tiếp theo lại ra hầu Tòa nhiều lần nữa vì liên hệ trong vụ mua bán dâm ở Lille (Bắc Pháp)? Nhưng nay, ông có vẻ thoải mái tuy đã bị bà vợ bỏ, ông liền có ngay bà khác, Myriam, trẻ đẹp hơn, ở lớp tuổi bốn mươi, chưng diện theo kiểu “Cô chiêu Cậu ấm” (BCBG) và cũng là nhà báo lớn. Ông câp tay bồ mới, nụ cười trên môi, đi giới thiệu với bạn bè bồ mới toanh của ông và cho bán tuần báo VSD đăng hình hai người lên trang bìa và bài tường thuật ở trang trong.

Chung tình ngày nay

Khi nới chung tình với người Pháp ngày nay phải chăng là cả một nghịch lý vì trên thực tế phần lớn không có được mấy ai giử chung tình trong đời sống vợ chồng. Người Pháp vẫn đề cao hạnh phúc gia đình là trên hết. Chưa bao giờ vấn đề tự do tình dục được đặt ra trong đời sống vợ chồng đến như vậy. Chồng hoặc vợ, mỗi người, ngày nay, tự tìm ra qui luật cuộc chơi. Giữa phiêu lưu và tan nát, công khai và bí mật.

Một người có thể cùng lúc có hai hoặc ba cuộc sống? Hai nữ ký giả của Tuần báo LExpress (số phát hành ngày 19/O7/2004,Paris), Marie Huret và Delphine Saubaber, mở cuộc điều tra thú vị. Một người đàn ông tâm sự với nhà báo “Tôi luôn luôn bội tình. Tôi gặp bà vợ của tôi năm 22 tuổi và ngay khi chúng tôi chưa cùng sống chung với nhau, tôi đã ngoại tình với nàng rồi”. Người đàn ông với mái tóc muối tiêu từ lâu sống theo cách “đi hái hoa hơn là vung trồng”. Nói chuyện với tình nhơn, anh chàng luôn gọi tình nhơn bằng tiếng âu yếm “cưng” để đừng nhằm lẫn tên người này với tên người kia. Ở sở làm, nếu bắt gặp người vừa ý, anh ta sẽ không để mất cơ hội theo đuổi và phải đạt mục tiêu. Thú vui,và cũng là niềm tự hào của anh chàng là sự săn đuổi, sự chinh phục. Khi bắt được bồ mới thì sẽ loại bỏ bồ trừ bị. Bà vợ 35 tuổi với 2 đứa con là ngưởi phải giử vì bà không biết làm phiền ông chồng.


Người sống theo mẩu này phải có nhiều người tình ngoài vợ chánh thức, phải chăng đó là con người “ham sống và sợ đời sống đóng kín”? Họ giải bày tâm trạng uẩn khúc “bị chi phối giửa thú hưởng thụ sự chiếm đoạt và ý thức sự vô đạo đức. Biết điều đó là không tốt nhưng vẫn làm”.

Họ thương vợ, quí đời sống gia đình, thương con cái, nhưng muốn tìm cách trốn lánh đời sống bị đóng kín trong khuôn khổ gia đình, vợ con. Họ mơ ước một cái gi đặc biệt nhưng lại chạy theo những mối tình tươi mát và phiêu lưu. Họ buông mình giửa cái cấm đoán và cái cho phép.

Ngày nay, sự bội tình không còn là điều cấm kỵ như đã từng đay nghiến lương tâm, tan nát danh dự gia đình.

Theo kết quả điều tra của hảng Ifop (phổ biến năm 2000) có 39% các ông thừa nhận đã dối gạt vợ để ngoại tình và có 24% các bà từng dối gạt chồng để có tình nhơn. Năm 1972, tình trạng này kém nghiêm trọng hơn ba lần.

Theo tác giả quyển “Hôn nhơn, Sex và truyền thống” (Mariage, Sex et Tradition, Plon, Paris), người Pháp ngày càng tỏ ra thực tế hơn. Họ bênh vực quyền lợi của vợ chồng bằng cách định nghĩa lại sự tự do trong đời sống vợ chồng trong một chừng mực giửa bí mật và công khai. Có một người bạn tình không còn là điều xúc phạm nữa, cũng không còn là điều tai tiếng xấu hổ nữa.

Với các bà, báo chí phụ nữ ngày nay hô hào “Hảy lợi dụng ngày nghỉ hè không có ông chồng đi theo”. Các bà phần lớn bị áp lực xã hội phải giử thân mình mảnh khảnh, quyến rủ và nét gợi tình của phụ nữ phải được nổi bật lên. “Nếu các ông chồng phớt lờ đi thì các bà còn chờ đợi gì nữa mà không thử làm cuộc phiêu lưu?”.

Điều này, từ lâu, theo sử gia Sabine Melchior-Bonnet (Lịch sử ngoại tình - Histoire de ladultère, La Martinière, Paris, 1999), không còn bị người đời phê phán là “ngoại tình”, là “phạm tội quả tang” nữa. Ngoại tình là một trọng tội hình sự dưới thời cựu chế, đến năm 1975 là một vi phạm luật lệ không bị hình phạt và ngày nay, trở thành một trường hợp hoàn toàn riêng tư”.

Những người mạo hiểm trong cuộc sống tay đôi, tay ba ngày nay không còn cảm thấy những nổi lo sợ

Phạm điều cấm kỵ của tôn giáo mà trước đây họ phải tôn trọng nghiêm ngặt. Họ ca ngợi hạnh phúc của mạo hiểm. Nhưng họ thừa nhận sự thủy chung vẩn là giá trị thiêng liêng cho đời sống vợ chồng. Người ta tin tưởng, nắm giử giá trị thiêng liêng đó, nhưng lại sẳn sàng đem đổi lấy hạnh phúc mới một cách dể dàng. Một bà không dấu diếm với Ông Patricia Delahaie, tác giả quyển “Chung tình hay không chung tình” (Fidèle, pas fidèle?): “Một ông bạn tình, chính là sự nảy nở cá thể của mình và rẻ tiền hơn tới nói chuyện với một bác sĩ tâm thần”.

Ngoại tình đem lại những súc cảm mạnh, những thay đổi cá tánh nhưng vẫn là một sự xáo trộn có thể tạo hạnh phúc mà cũng gây ra đổ vở thiệt hại nặng nề khó hàn gắn được.

Chưa bao giờ vấn đề tự do tình dục được đặt ra cho cặp vợ chồng hay cặp bạn tình một cách nghiêm trọng đến như vậy. Trong vòng hai mươi lăm năm, tât cả các điều khoảng luật pháp trừng trị đều bị phá vở hết. Năm 1975, luật ly dị sửa đổi, quyền ngừa thai, chủ nghĩa cá nhơn ngự trị đời sống xã hội đã làm thay đổi hoàn toàn những nề nếp trong đời sống vợ chồng.

Hôn nhơn bị xem thường nên không còn là điều kiện tạo hạnh phúc gia đình, lại không còn là điều kiện cho đời sống vợ chồng ăn ở với nhau để sanh con cái nữa vì ngày nay có tới 40% trẻ con sanh ngoài hôn nhơn. Từ khi định chế hôn nhơn không còn giử vai trò rào cảng cho sự chung thủy vợ chồng thì sự thỏa mản những đòi hỏi tình dục chế ngự mọi từ khước vì lễ giáo xưa. Sự bội tình trở thành phổ quát.

Một bà vợ tâm sự “Tôi chống chỏi hết sức mình, nhưng tôi cảm thấy chỉ có một mình đơn độc. Người bạn tình của tôi đem lại cho tôi tràn ngập hạnh phúc và cũng đầy lo lắng. Đó là một bầu dưỡng khí. Chồng tôi đang bù đầu công việc, nhưng tôi không muốn bỏ chồng tôi. Nên tôi phải dối gạt anh ấy”.

Có người lại cho rằng “cặp ba” là phương tiện duy nhứt để khơi dậy sự trẻ trung của vợ chồng. Hữu hiệu mạnh hơn Viagra gắp ngàn lần. “Ăn vụng” là liều thuốc thần chữa căn bịnh bị thôi thúc tình dục. Người xưa có bài kinh “Thê bất như thiếp, thiếp bất như tỳ, tỳ bất như đạo!”. Người hành “đạo”, tức người đi ăn trộm tình, người ngoại tình, dối gạt vợ nhà, chồng nhà, thường khi đó có cảm tưởng mình được trẻ lại đến hai mươi tuổi, thân thể trở nên thanh tú, siêng mơ mộng những cuộc tình, năng nổ trong đời sống ái ân (Theo bác sĩ François Parpaix – Pour être de meilleurs amants: Để trở thành những người tình tuyệt vời, Robert Lafont, Paris, 2004).

Trải qua suốt nhiều thế kỷ, ở Pháp, ngoại tình bị ngăn cấm nghiêm ngặc theo hai tiêu chuẩn: luật pháp và tôn giáo: “Sự thủy chung có cùng nguồn gốc với đức tin tôn giáo. Trong sự thủy chung, ý nghĩa thiên chúa giáo là sự kết hợp giửa người đàn ông và người đàn bà biểu hiện sự kết hợp Thượng Đế và nhơn loại. Đó là thiên liêng hóa sự thủy chung và hôn nhơn. Thông điệp của Thiên chúa là hôn nhơn, một vợ một chồng không thể thay đổi và lên án những mối tình ngoại hôn. Một trong mười điều răn của Thiên chúa và Moise là “Con sẽ đừng phạm tội ngoại tình”.

Ngày nay, người ta đang nói về thực tế xã hội là những giá trị tinh thần đang bị xuống cấp nếu không bị mất hẳn đi thì liệu sự chung thủy vợ chồng có còn là giá trị tiêu chuần đạo lý hay không? Chủ nghĩa cá nhơn lên ngôi. Khi ý nghĩa chung thủy là vợ chồng thương nhau suốt đời nhưng theo tư tưởng cá nhơn thì tôi thương mình, mà tôi cũng thương tôi nửa. Vậy làm sao tránh được sự cạnh tranh quyết liệt giửa hai cái thương này?

Nguyễn thị Cỏ May

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Tôi không biết chính xác là Văn Trí đã đặt chân đến Đà Lạt tự lúc nào nhưng cứ theo như ca từ trong nhạc phẩm Hoài Thu của ông thì Cao Nguyên Lâm Viên ngày ấy vẫn hoang vu lắm. Ngoài “núi rừng thâm xuyên”, với “lá vàng rơi đầy miên man”, cùng “bầy nai ngơ ngác” (bên “hồ thu xanh biếc”) thì dường như không còn chi khác nữa! Từ Sài Gòn, khi tôi được bố mẹ “bế” lên thành phố vắng vẻ và mù sương này (vào khoảng giữa thập niên 1950) thì Đà Lạt đã bị đô thị hóa ít nhiều. Nơi đây không còn những “bầy nai ngơ ngác” nữa. Voi, cọp, heo rừng, beo, báo, gấu, khỉ, vượn, nhím, mển, gà rừng, công, trĩ, hươu, nai, trăn, rắn, sóc, cáo, chồn… cũng đều đã biệt tăm. Người Thượng cũng ở cách xa, nơi miền sơn cước.
Vi hiến có nghĩa là “vi phạm” hay đi ngược lại những gì Hiến Pháp (HP) quy định. HP không có gì là cao siêu hay quá bí ẩn. Hiến Pháp trong bản chất chỉ là một bộ luật. Sự khác biệt chỉ là: HP là một bộ luật nền tảng hay nôm na là “luật mẹ”. Không những không cá nhân hay hữu thể pháp lý nào trong xã hội, kể cả hành pháp (tức chính phủ) được quyền vi phạm HP, mà không một luật pháp nào của lập pháp (tức quốc hội) được quyền vi phạm HP cả...
Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tiếp tục đi theo đường mòn Chủ nghĩa đã lu mờ trong thưc tế và thất bại trong hành động tại Đại hội đảng kỳ 14 vào tháng 1 năm 2026. Khẳng định này của ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư đảng là bằng chứng cho tính chai lỳ, chậm tiến và lạc hậu, không phải của riêng ông mà toàn đảng...
Thứ Bảy 24/2/2024 đánh dấu hai năm kể từ khi Nga phát động cuộc chiến tranh xâm lược toàn diện nước Ukraine. Cuộc xung đột đang lâm vào tình trạng bế tắc và ngày càng tàn khốc. Nhân dịp này ông Nick Schifrin, một phát thanh viên của kênh truyền hình PBS, đã tổ chức một buổi thảo luận bàn tròn về hiện tình của cuộc chiến, nó có thể đi đến đâu và chính sách của Hoa Kỳ đối với Ukraine sẽ ra sao. Hiện diện trong buổi thảo luận có các ông Michael Kofman, John Mearsheimer và bà Rebeccah Heinrichs...
Đôi lời từ tác giả: “Sẽ có nhiều người không thích bài viết này. Họ sẽ cảm thấy bị công kích và rằng thật bất công. Phản ứng càng mạnh mẽ càng cho thấy nỗi sợ hãi về chủng tộc đã cắm rễ sâu vào nền chính trị Hoa Kỳ, và sẽ tồn tại mãi.” Tầm quan trọng của vấn đề chủng tộc trong nền chính trị của chúng ta được thể hiện rõ ràng qua chiến dịch tranh cử tổng thống hiện tại. Khẩu hiệu (slogan) đình đám nhất là từ chiến dịch tranh cử của Donald Trump: “MAGA” – Make America Great Again (Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại). Ý của slogan này là Hoa Kỳ đã từng rất vĩ đại, nhưng đã và đang đánh mất hào quang của mình.
Sau 11 năm chống Tham nhũng (2013-2024) nhưng Tham nhũng cứ trơ ra cười vào mũi Đảng là tại sao?
Thời gian gần đây, những người thương vay khóc mướn ở Việt Nam thường đem vấn đề Chủ nghĩa Xã hội và đảng có quyền một mình lãnh đạo ra hù họa dư luận. Tuy nhiên, càng vênh váo và cù nhầy bao nhiêu lại càng lâm vào thế bí. Những bài viết không trả lời được câu hỏi: Ai đã trao quyền lãnh đạo cho Đảng, và tại sao Đảng sợ Dân chủ đến thế?
Cận Tết năm Thìn, Marianne Brown (Guardian Weekly) có bài “Vietnam’s parents want a dragon son.” Trời! Tưởng gì, chớ cả Tầu lẫn Ta ai mà không muốn có con trai tuổi Rồng. Nhâm Thìn, tất nhiên, lại càng bảnh dữ nữa. Nam nhâm nữ quí thì sang mà lị. Theo tuviso.com: “Tuổi Nhâm Thìn có nhiều hy vọng tốt đẹp về vấn đề tình duyên và tương lai về cuộc sống, có phần tốt đẹp về tình cảm và tài lộc, vào trung vận và hậu vận thì được nhiều tốt đẹp về hạnh phúc, công danh có phần lên cao.”
Một quan điểm lạc quan đang dấy lên trong hàng ngũ Lãnh đạo đảng CSVN khi bước vào năm 2024, nhưng thực tế tiềm ẩn những khó khăn chưa lường trước được...
Nếu Donald Trump giành lại được Nhà Trắng vào tháng 11, năm nay có thể đánh dấu một bước ngoặt đối với quyền lực của Mỹ. Cuối cùng, nỗi sợ hãi về tình trạng suy tàn đã khiến cho người Mỹ bận tâm kể từ thời thuộc địa sẽ được biện minh. Hầu hết người Mỹ tin rằng, Hoa Kỳ trong tình trạng suy tàn, Donald Trump tuyên bố rằng ông có thể “Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại”. Nhưng tiền đề của Trump đơn giản là sai, và các biện pháp trị liệu được ông đề xuất đặt ra mối đe dọa lớn nhất đối với nước Mỹ.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.