Hôm nay,  

Trung Quốc: Đột Nhiên Cấm Cam Bưởi Nhập Từ Cali

22/04/201300:00:00(Xem: 8419)
Trong một hành động bất ngờ, không tiên liệu được trước, Trung Quốc đã cấm nhập cảng cam bưởi vì quan ngại lây bệnh.

Cơ Quan Điều Tra Sức Khỏe Thú Vật và Cây Cối (APHIS) của Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ đã nhận được một lá thư từ các giới chức Trung Quốc vào ngày 15 tháng 4 viết rằng cho tới ngày 18 tháng 4, cam bưởi của California sẽ không được phép vào Trung Quốc, theo Tanya Espinosa, phát ngôn viên của APHIS, cho biết.

Việc cấm không ảnh hưởng đến cam bưởi nhập cảng từ Florida, Arizona, và Texas, theo bà Tanya. Các giới chức Trung Quốc nói rằng họ phát hiện trái cây với bệnh Phytophthora Syringe, hay mục rữa màu nâu, trong một vài kiện trái cây chuyên chở vào tháng 2, theo Joel Nelsen, chủ tịch của California Citrus Mutual có trụ sở tại Exeter.

Các giới chức từ APHIS, chính quyền Trung Quốc, California Citrus Mutual, California Citrus Quality Council, các nhà nghiên cứu tại Đại Học UC Riverside và những người khác đã thảo luận về vấn đề này trong hy vọng tìm gia giải pháp tốt nhất, theo Nelsen.

Nelsen đặt câu hỏi tại sao Trung Quốc đặt ra lệnh cấm phủ đầu trên tất cả những chuyển vận, được xem là chưa tới 600 thùng - trong số khoảng 5 triệu [thùng] được chuyên chở cho đến nay - được phát hiện có mục rữa màu nâu, một loại bệnh không có mặt tại Trung Quốc.

Nelsen cho biết bệnh mục rữa màu nâu có thể xảy ra khi mầm móng bắn toé ra từ đất vào những cây cam bưởi trong mùa mưa bão. Những nhà chuyển vận và các giới chức chắc chắn rằng nguy cơ những kiện hàng khác bị lây nhiễm là rất thấp kể từ các khu vực trồng cam bưởi của California bị mưa ít, cũng theo Nelsen.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.