Hôm nay,  

Hãng Anh Tesco Bán 200 Tiệm Fresh & Easy, Bỏ Mỹ Chạy

22/04/201300:00:00(Xem: 7634)
Tham vọng thử nghiệm của Công Ty Tesco PLC tại Hoa Kỳ - hệ thống tiệm bán tạp hóa 5 năm tuổi Fresh & Easy - đã thất bại sau làm tổn thất công ty mẹ tại Anh nhiều tỉ đô la, theo công ty cho biết hôm Thứ Tư.

Sau một duyệt xét chiến lược của công ty hồi năm ngoái, trong thời gian Tesco cho thấy có thể bị thụt lùi, công ty bán rau quả lớn nhất Anh Quốc xác nhận họ "sẽ rút khỏi Hoa Kỳ."

Tesco sẽ cố gắng bán Fresh & Easy và 200 tiệm ở California, Arizona, và Nevada. Hệ thống này rầm rộ khai trương vào tháng 11 năm 2007 - chỉ trước suy thoái và khủng hoảng vay nợ lan khắp Hoa Kỳ, làm cho người Mỹ chỉ ủng hộ những cửa tiệm quen thuộc an toàn.


Ngay dù không có khủng hoảng kinh tế, cuộc đánh cá cũng là nguy hiểm. Loại cửa tiệm bán rau cải ở Mỹ đã bảo hoà với sự tồn tại lâu, những tên tuổi mọc lên từ lâu như Wal-Mart, Costco, Whole Foods, và Trader Joe's.

Các nhà phân tích nói rằng Fresh & Easy sử dụng các tiêu chuẩn tự phục vụ kiểm soát làm hoang mang khách hàng đã từng dùng cách có mặt của người phụ giúp trong cửa hàng. Hệ thống này cũng không có phiếu giảm giá làm người mua sắm không hài lòng.

Fresh & Easy, có 5,000 nhân viên, đã thất bại trong việc kiếm lời để điều hành. Để bãi bỏ dự án, Tesco nói hôm Thứ Tư là họ sẽ điều chỉnh lại thương vụ của 1.8 tỉ đô la.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.