Hôm nay,  

Nhật Đưa Xe Lam Chạy Điện Vào, Tài Xế Cam Bốt Chê Giá Cao

07/04/201300:00:00(Xem: 3983)
NAM VANG -- Công ty Nhật Bản Terra Motors Corporation nhìn thấy Cam Bốt như thị trường tiềm năng để bán loại xe ba bánh chạy điện -- kiểu xe VN thường gọi là xe lôi hay xe lam 3 bánh.

Xe ba bánh chạy điện của Terra Motors chạy bằng bình điện lithium, có thể tới tốc độ tối đa 50 kilometres/giờ.

Xe này dài 3.3 metres, có chỗ cho 6 hành khách ngồi, dự kiến có thể bán với giá 3,000 đôla/chiếc.

Terra Motors đã hoàn tất các thử nghiệm, dự kiến sản xuất hàng loạt xe này từ mùa thu năm nay, cì chính phủ Philippines đang xem xét để mua 1,000 xe lam từ hãng này để cho thuê lại tới các tài xế xe lam ở Philippines nhờ ngân sách hỗ trợ từ Ngân Hàng Phát Triển Châu Á.


Chính phủ Philippines dự tính sẽ buộc xe ba bánh chạy xăng toàn quốc phải chuyển sang ít nhất 100,000 chiếc chạy điện vào năm 2016 để cứu môi trường và sức khỏe người dân.

Tuy nhiên Vorn Pao, chủ tịch Hội Kinh Tế Dân Chủ Độc Lập ở Cam Bốt, nói rằng tài xế xe tuk-tuk ở Cam Bốt không đủ tiền mua kiểu xe của Terra Motors, vì giá còn cao.

Ông nói, xe lam ba bánh mua từ Ấn Độ trước giờ chỉ có giá 1,700 đôla, nhưng đa số tài xế Cam Bốt vẫn thích mua xe đóng ngay trong nước vì giá còn rẻ hơn nữa.

Han Phirom, một tài xế xe lam ở Nam Vang, nói rằng xe anh mua chỉ có giá 1,500 đôla, còn xe chạy điện của Nhật như thế là giá cao quá.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.