Hôm nay,  

Syria: 3 Vụ nổ, 12 Dân Chết, Không Thấy Giảm Bạo Động; Quân nổi dậy giết 28 lính của Assad, với 6 người bị hành quyết

02/11/201200:00:00(Xem: 3047)
DAMASCUS - Ít nhất 3 tiếng nổ lớn đuợc ghi nhận tại khu vực thủ đô Syria hôm Thứ Tư với 12 người chết - trong vụ nổ đầu tiên vào buổi sáng gần 1 ngôi đền tại khu ngoại ô Saida Zainab, 11 người thiệt mạng.

Mấy giờ sau, 1 quả đạn súng cối rơi xuống khu Saida Zainab, 1 số người bị thương. Với căng thẳng giáo phái gia tăng giữa phe Shites Allawite của gia đình Assad và phe đa số Sunni, có tin hàng ngàn chiến binh ngoại quốc đã xâm nhập Syria để chống lại chính quyền Assad.

Truyền thông sở tại đưa tin xe bom nổ tại vùng ven đô Damascus, gây 1 số thương vong chưa rõ. Đến chập tối Thứ Tư, bom nổ tại quận al-Mazzah (Damascus), 1 người chết, và 1 số tài sản bị thiệt hại.


Bom nổ tại thủ đô Damascus ngày càng trở nên thường hơn - chính quyền quy trách các phần tử khủng bố vũ trang. Nhóm theo dõi nhân quyền Syria văn phòng London báo tin tổng số người chết hôm Thứ Tư là 130.

Syria : Quân Nổi Dậy Hạ 28 Lính Assad, Gồm 5, 6 Người Bị Hành Quyết.

AMMAN - Quân nổi dậy giết 28 binh sĩ của chế độ Assad trong khi tấn công 3 trạm kiểm soát an ninh bao quanh thị trấn Saraqeb ven 1 xa lộ nam bắc quan trọng nối liền thủ đô và thủ phủ thương mại Aleppo - 5, 6 người bị hành quyết sau khi đầu hàng và bị gọi là "chó của Assad" trước khi bị bắn. 5 người của đối lập hy sinh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.