Hôm nay,  

Kinh Tế TQ Chậm, Hại Lây Hãng Mỹ

14/10/201200:00:00(Xem: 6483)
Trung Quốc là cỗ máy gia tăng mạnh nhất thế giới trong nhiều năm, và kỹ thuật, năng lượng và các công ty kỹ nghệ Hoa Kỳ bồi bổ thêm lợi tức của họ dù doanh nghiệp đã gặp khó khăn tại nhiều khu vực khác.

Điều đó hiện đang thay đổi, và đang làm tổn hại các công ty đó và qua sự mở rộng thu nhập cho các công ty trong chỉ số S&P 500.

Các tài liệu gần đây cho thấy tốc độ phát triển trong nền kinh tế lớn thứ 2 trên thế giới có thể chậm liên tục 7 quý, thu hẹp thu nhập trong các lãnh vực kỹ thuật và vật liệu.

Quý 3 còn thu hẹp thêm thu nhập yếu kém. Tài liệu của Thomson Reuters hôm Thứ Sáu tuần trước cho thấy 90 công ty trong S&P 500 đã hạ thấp dự kiến thu nhập ngược với 21 lần nâng thu nhập đối với tỉ số 4.3 của số âm với các thu nhập lời, cho thấy suy yếu nhất kể từ quý 3 của năm 2001.

Trung Quốc, đối tác thương mại lớn với Châu Âu, chứng kiến sự phát triển chậm lại trong khi khu vực đồng euro không thể giải quyết được khủng hoảng nợ.

Nhìn sâu hơn vào ảnh hưởng khắp các lãnh vực, tài liệu cho thấy rằng các công ty kỹ thuật và vật liệu nhận được phần lớn lợi nhuận của họ từ Trung Quốc, đặt họ vào nguy cơ đối với sự thực hành hàng quý không hài lòng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.