Hôm nay,  

IMF: Kinh Tế Thế Giới Sẽ Khủng Hoảng Cả Thập Niên

08/10/201200:00:00(Xem: 6078)
Kinh tế thế giới sẽ cần ít nhất 10 năm để ngôi lên từ cuộc khủng hoảng tài chánh bắt đầu vào năm 2008, theo Kinh Tế Gia Trưởng của Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế là Olivier Blanchard nói trong cuộc phỏng vấn được công bố hôm Thứ Tư.

Blanchard nói với trang mạng Hungary Portfolio.hu, trong cuộc phỏng vấn được thực hiện hôm 18 tháng 9 rằng Đức sẽ phải chấp nhận lạm phát cao và tăng cường thực sự sức mạnh mua sắm của họ như là một phần của giải pháp đối với khó khăn của Châu Âu.

Nhưng ngay dù tập trung vào những khó khăn của Châu Âu hiện nay, ông cho biết, Hoa Kỳ cũng có khó khăn tài chánh cần phải giải quyết.

Blanchard nói rằng, "Vẫn chưa phải là thập niên mất mát… Nhưng sẽ chắc cần ít nhất một thập niên từ lúc bắt đầu khủng hoảng để kinh tế thế giới trở lại bình thường."

Ông cho biết rằng, "Nhật Bản cũng đang đối diện với sự điều chỉnh tài chánh rất khó khăn, sẽ mất nhiều thập niên để giải quyết. Trung Quốc có lẽ đã chăm sóc sự bùng nổ tài sản nhưng phát triển chậm hơn trước, nhưng chúng tôi không tiên đoán bất cứ sự hạ cánh khó khăn thực sự nào."

Về khủng hoảng nợ, Blanchard nói rằng giảm nợ không thể tránh nhưng phải được giải quyết mà không làm sự phát triển khó thở, đi bộ trên "con đường giữa nhỏ hẹp."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.