Hôm nay,  

Đầu Tư Vào Thị Trường Hy Lạp Có Lợi Hơn Ở Trung Quốc

30/09/201200:00:00(Xem: 5374)
Hy Lạp có thể đang lên cơn sốt, nhưng thị trường chứng khoán của nước này thì hoàn toàn tốt. Thực tế, thu hoạch cho đến thời điểm này trong năm nay đã vượt qua mức thu hoạch chứng khoán của nhiều quốc gia mạnh hơn về tài chánh, đặc biệt là Trung Quốc.

Trong khi trận chiến của Hy Lạp chống lại thiếu hụt [ngân sách], tài trợ an toàn và sự thực thi các luật nghiêm khắc đã khuấy động các thị trường toàn cầu kể từ khi bắt đầu của khủng hoảng nợ Châu Âu, chỉ số thị trường chứng khoán [Hy Lạp] cho tới cuối năm 2012 sẽ có lời nhiều.

Hôm Thứ Tư, Chỉ Số Athens Compose Index đã lấy lại được 11.65% kể từ đầu năm 2012, so với các chỉ số của những quốc gia Châu Âu "nòng cốt", như CAC 40 của Pháp chỉ tăng 11.20%.

Sự hoạt động vững vàng của chứng khoán Athens khiến cho nó chỉ đứng sau S&P 500, nhưng hơn chứng khoán Dow Jones Industrial Average. Tuy nhiên, sự lấy lại của chứng khoán Athens trở thành mạnh hơn khi đối nghịch với chỉ số chứng khoán của Trung Quốc, the Shanghai Composite, giảm 7.61% kể từ đầu năm nay.

Hôm Thứ Tư, the Athens Composite đóng cửa ở mức 0.38% cao hơn, dù những cuộc biểu tình bạo động chống tiết kiệm tại thủ đô Hy Lạp. Tất cả những thị trường chứng khoán Âu Châu lớn khác đều đóng cửa thấp hơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.