Hôm nay,  

Ngành Sản Xuất TQ Hiện Kiếm Tiền Nhiều Hơn Địa Ốc

30/09/201200:00:00(Xem: 3882)
Giới giàu có Trung Quốc đang bị thiệt hại, theo một phúc trình thường niên theo dõi về chuyện này cho biết. The Hurun Rich List cho thấy rằng lần đầu tiên trong 7 năm, số tỉ phú (tính theo đô la Mỹ) trên toàn quốc TQ đã giảm; hiện nay giảm 20 người so với năm ngoái, với tổng số 251 người. Tuy nhiên, trong năm 2006 thì chỉ có tổng cộng 15 người tỉ phú.

Mức giàu có cũng giảm một nửa trong số 1,000 người giàu nhất Trung Quốc - và 37% trong số đó, giảm 50%, theo phúc trình của báo Financial Times. Mức giàu trung bình đối với nhóm đó đã giảm 860 triệu đô la, giảm 9%.


Nền kinh tế của Trung Quốc chứng kiến những dấu hiệu khác của xuống giốc, gồm giảm sút trong các thị trường địa ốc và chứng khoán và 3 năm thấp đối với tổng sản lượng nội địa toàn quốc.

Nhưng phúc trình của Hurun lưu ý rằng, "Cần nhớ là những công ty đó vẫn đang gia tăng 40% so với 2 năm trước và gấp 10 lần so với 10 năm trước." Phúc trình cũng cho thấy rằng địa ốc không còn tạo ra giàu có nhất, lần đầu tiên trong lịch sử của danh sách; hiện ngành sản xuất đang thế chỗ địa ốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.