Hôm nay,  

Dạy Thiền Cho Học Sinh Canada, Một Số Trường Ở Mỹ

27/08/201200:00:00(Xem: 6654)
Sắp tới ngày các học sinh tựu trường trong tháng 9, một số sẽ tìm những thầy cô giáo không chỉ tập trung vào sự phát triển kiến thức của họ mà còn "sức khỏe tinh thần" để giúp não bộ vị thành niên thích ứng tốt hơn với thế giới con số ngày nay.

Có vẻ rằng khi nền văn hóa hiện đại gia tăng điên cuồng, một số trường học ít nhất đang cố gắng phác hoạ lại nền giáo dục để tuổi trẻ có thể được trang bị chức năng tốt hơn giữa sự tàn phá liên tục của các thông điệp và máy móc cải tiến truyền thông với tất cả sự kích thích cuồng loạn của chúng.

Các học sinh từ mẫu giáo tới lớp 8 tại Vancouver, và tại gần 175 trường ở Canada và 75 trường ở Mỹ đã và đang được tập luyện não bộ, theo một bài báo gần đây đăng trên tạp chí Scientific American Mind.


Để gia tăng điều mà bài báo gọi là sức khỏe tinh thần, những thể dục não bộ này được cung cấp sao cho học sinh có thể tăng cường khả năng của họ giữ được sự tập trung và "kiên trì."

Trong một chương trình gọi là MindUP, được hỗ trợ bởi tài tử nổi tiếng Mỹ Goldie Hawn thông qua tổ chức của cô ấy, các học sinh tiểu học được dạy theo dõi hơi thở với thực tập "chánh niệm," căn bản là thiền.

Mục đích là để phát triển điều gọi là "tỉnh thức không phán đoán," để bắt đầu dạy học sinh tập trung tư tưởng và cảm thọ trong khi chống lại động lực tán loạn tâm.

Theo những người phụ trách MindUP và những người hậu thuân, các kết quả sơ khởi có vẻ đầy hứa hẹn, ít nhất là trong thời gian ngắn hạn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.