Hôm nay,  

Nhà Sáng Lập WikiLeaks Xin Đừng Giải Giao Qua Mỹ

26/06/201200:00:00(Xem: 4159)
LONDON - Hôm Thứ Hai, nhà sáng lập WikiLeaks kêu gọi các bảo đảm ngoại giao để ông không bị dẫn độ cho Hoa Kỳ để bị xét xử về hàng trăm ngàn công điện ngoại giao mà WikiLeaks thẩm lậu nếu ông bị đưa sang Thụy Điển vì nghi án tấn công tình dục.

Ông Julian Assange là công dân Australia cho hay ông sẵn sàng đi Thụy Điển để trả lời chất vấn về tấn công tình dục, nhưng e rằng chính quyền Stockholm có thể giải giao ông cho Washington.

Trả lời phỏng vấn của báo Sydney Morning Herald tại sứ quán Ecuador, ông Assange tỏ ý tin chắc Hoa Kỳ sẽ truy tố ông - ông nói : nếu Hoa Kỳ bỏ ý định mở cuộc điều tra của bồi thẩm đoàn và điều tra về hoạt động xuất bản của WikiLeaks thì đó sẽ là bảo đảm quan trọng.


Theo lời ông, từ PTT Biden trở xuống đả kích ông là khủng bố kỹ thuật cao, điều đó đòi hỏi phản ứng từ phiá chính phủ của Thủ Tướng Gillard.

Ông chọn sứ quán Ecuador để xin tị nạn thay vì cầu cứu toà ĐS Australia vì thấy chính quyền Gillard không làm gì để bảo vệ ông - Canberra cho hay khả năng giúp công dân là hạn chế vì ông không ở trong nước và không phạm luật Australia.

Australia cũng gạt bỏ hoài nghi về khả năng dẫn độ Assange sang Hoa Kỳ - hôm chủ nhật, ngoại trưởng Bobb Carr nói: không thấy ám chỉ về trường hợp đó.

Ý kiến bạn đọc
26/06/201204:51:05
Khách
Nên đưa Ông Asange đến Mỹ để trả lời về việc Ông ta đã làm.
26/06/201203:58:27
Khách
Đã biết sợ chết thì làm sao không để ý tới số phận của bao nhiêu nhân mạng khi me xờ Asange này cố tình tiết lộ bí mật. Như vậy tỏ rõ me xừ này đi sớm bao nhiêu càng tốt cho an ninh nhân loại bấy nhiêu. Không thể nói " Lấy ân báo oán" được vì địa ngục mở sẵn đợi ngài rồi.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.