Hôm nay,  

Bắc Ireland: Bạo Động Tệ Nhất 10 Năm Giữa Tin Lành, Thiên Chúa

23/06/201100:00:00(Xem: 4316)

Bắc Ireland: Bạo Động Tệ Nhất 10 Năm Giữa Tin Lành, Thiên Chúa

BELFAST - 3 người bị thương, gồm 1 phóng viên ảnh, khi bạo động bùng nổ qua 2 buổi tối liên tiếp giữa 2 phe tín ngưỡng tại Belfast.
Tin cảnh sát cho biết khoảng 700 người ném pháo bông, bom xăng và phi tiễn tại khu vực Newtonards thuộc thủ đô Bắc Ireland hồi tối Thứ Ba trong bạo động tệ hại nhất từ 1 thập niên. 2 người trúng đạn bị thương tối hôm trước.
Các nhân chứng xác nhận phóng viên ảnh trúng đạn từ 1 tay súng đứng bên lề cuộc xung đột. Nhà chức trách hô hào phóng viên tránh xa đám đông vì an toàn của chính mình. 2 thường dân bị thương vì phỏng. Cảnh sát đưa tăng viện tới để can thiệp, dùng lựu đạn hơi.

Nhà báo địa phương ghi nhận 2 xe vòi rồng của cứu hoả đuợc huy động nhưng chưa đuợc dùng.
Hồi tối Thứ Hai, khoảng 500 người, đa số bịt mặt, hỗn chiến tại Short Strand, là xóm tập trung người Catholic giữa vùng đông dân theo Phản thệ giáo - có tiếng súng nổ từ 2 phe.
Tuần này là khởi đầu muà tuần hành hàng năm của Phản thệ giáo Bắc Ireland, là nguyên nhân gây ra phản đối từ người Catholic trong quá khứ. Phe tổ chức tuần hành tự nhận là biểu dương bản sắc văn hoá trong khi nhiều người Catholic coi là khiêu khích.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.