Hôm nay,  

Dân Sắc Tộc Khiếu Kiện Bị Bắt

27/10/201200:00:00(Xem: 5732)
Nhiều người dân sắc tộc về Hà Nội khiếu kiện đã bị công an bắt giam, theo bản tin Basamnews hôm 26/10/2012.

Bản tin này ghi từ 1 cộng tác viên đăng tấm hình công an quanh tòa nhà Văn phòng Chính phủ, với ghi nhận:

“Mấy ngày nay vườn hoa Mai Xuân Thưởng, cổng đằng sau Văn phòng Chính phủ bị công an căng dây phong toả, lập chốt bên trong và bên ngoài để không cho dân oan người dân tộc trong Tây Nguyên ra có chỗ đứng khiếu kiện. Có cả xe quân sự nhưng chở toàn thanh niên to khoẻ mặc áo dân thường, và xe ca, loại xe hay bắt dân oan, người biểu tình. Hôm nay những người dân tộc khiếu kiện đã bị đưa đi đâu không rõ, nhưng vườn hoa vẫn bị phong toả”.

Cũng cần nhắc rằng, bản tin một ngày trước đó trên trang này đã ghi:


“Sáng nay 24/10/2012 khoảng 200 dân oan Văn Giang, Dương Nội và một số tỉnh thành lại tiếp tục mặc áo đỏ đến Văn phòng Quốc hội tại Ngô Quyền để tiếp tục kiến nghị về những oan sai của mình. Mặc dù trời mưa lâm thâm suốt buổi sáng nhưng các lực lượng an ninh cũng đông đảo không kém. Tại cửa văn phòng Ủy ban Dân tộc, một nhóm người HMông cũng định tiếp cận thì bị lực lượng an ninh trẻ can thiệp xô đẩy rất thô bạo… Tình hình tại vườn hoa Mai Xuân Thưởng cũng rất nóng, có khoảng 50 dân oan tập trung ở đây… Các phóng viên tự do vẫn đang bám sát tất cả các trận địa để giám sát mọi động thái của cơ quan chức năng với người dân”.

Chi tiết có thể đọc ở: http://anhbasam.wordpress.com/.

Ý kiến bạn đọc
27/10/201221:56:10
Khách
Vì Bó Tay cùng Điên Cái Đầu , nên dùng " Công An + Xã Hội Đen " giải quyết theo "Luật Rừng" . Vì CNXH là thứ chả ai dám giống , nên cách hành xử "Kiểu Không Giống Ai" là phù hợp .
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.