Hôm nay,  

VN Sẽ Bị Ép Nhân Quyền

26/03/201100:00:00(Xem: 6234)

VN Sẽ Bị Ép Nhân Quyền

Dân biểu Canada và Hoa Kỳ đang tìm cách hợp tác về vấn đề nhân quyền Việt Nam, theo bản tin VOA hôm Thứ Sáu.

Dân biểu Quốc hội Canada, Robert Oliphant, vừa sang Mỹ để tìm cách hợp tác với các đại biểu Quốc hội Hoa Kỳ thúc đẩy cải thiện nhân quyền tại Việt Nam.

Trao đổi với Trà Mi, Ban Việt Ngữ VOA, ông Oliphant nói:

“Là dân biểu trong Quốc hội Canada, tôi làm việc với một nhóm người ở Canada có quan tâm đến tình hình nhân quyền tại Việt Nam. Sang Hoa Kỳ lần này, tôi gặp các thành viên Quốc hội Mỹ có cùng mối quan tâm, như dân biểu Joe Loefgren, Chris Smith, Loretta Sanchez, Susan Davis, và Frank Wolf. Họ là thành viên nhóm Vietnam Caucus trong Quốc hội Mỹ. Chuyến đi nhằm thiết lập mối liên hệ để tôi tìm hiểu xem các chính trị gia tại Hoa Kỳ đã có những hoạt động gì đối với tình trạng vi phạm nhân quyền, giới hạn tự do internet, và ngăn cản các quyền tự do căn bản của người dân tại Việt Nam để coi chúng tôi có thể hợp tác với nhau ra sao hầu có được một tiếng quốc tế mạnh mẽ thúc đẩy Việt Nam cải thiện nhân quyền.”

Toàn văn bản tin VOA còn nói về tình hình mậu dịch với VN, về Việt Kiều, về “Việt Nam đã ký kết vào một số công ước quốc tế về nhân quyền. Chúng tôi không yêu cầu họ phải làm theo điều gì xa vời mà chỉ cần họ tuân theo công ước mà chính họ đã tự nguyện ký tên tham gia.”

Ý kiến bạn đọc
26/03/201117:12:17
Khách
Canada không còn chính phủ nữa, vài tháng tới sẻ bầu chính quyền mới
26/03/201108:00:32
Khách
Rất đúng như vậy, những gì VN đã ký trên văn bản với quốc tế về nhân quyền, chỉ yêu cầu chính phủ VN thi hành đúng được như vậy cũng là tốt lắm rồi, không đòi hỏi gì hơn.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.