Hôm nay,  

Con Trai Saif-al-Islam Của Gadhafy Định Ra Đầu Thú

28/10/201100:00:00(Xem: 5763)
Con Trai Saif-al-Islam Của Gadhafy Định Ra Đầu Thú

TRIPOLI - Thông tấn Rueters nghe tin con trai của nhà độc tài Gadhafy định trình diện toà hình sự quốc tế (ICC) tại The Hague.
Viên chức quân sự của HĐ Chuyển Tiếp Libya cho hay Saif al-Islam và giám đốc tình báo al-Senussi có thể nộp mình với 1 quốc gia chưa biết tên.
Nhưng, đài truyền hình Al Arabiya loan báo: ICC không thấy bằng chứng. Trước đây, Saif khẳng định sẽ không ra toà quốc tế.

Trong khi đó, phóng viên ghi nhận lời kể của tài xế riêng trong 30 năm của nhà độc tài Gadhafy - anh Huneish Nasr kể: Gadhafy giơ 2 tay lên trời làm dấu hiệu đầu hàng với các chiến binh đối lập. Ông ta bị đánh ngã bằng báng súng, bầm mắt. Gadhay bị lôi ra khỏi đường cống thoát nước mưa khi Nasr bị đánh ngã - sau đó, 2 người cùng bị đấm đá như mưa.
Mới đây, 1 cận vệ của Gadhafy tên là Masour Dao cũng kể lại những giờ phút sau cùng của nhà độc tài - Dao nhận rằng Gadhafy và nhóm tùy tùng sợ các trận không tập và pháo kích. Nhưng Dao cả quyết Gadhafy không sợ. Nasr xác nhận tương tự, tuy thấy ông Gadhafy tỏ ra bối rối không biết phải làm gì. Dao cảm thấy tiếc cho lãnh tụ, vì không luợng định đúng tình thế - theo Dao, Gadhafy có thể trốn ra nước ngoài, tiếp tục sống hạnh phúc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.