Hôm nay,  

Cảnh Sát 6 Nước Tổng Bố Ráp, Bắt 45 Tên Khủng Bố Thổ

02/04/200400:00:00(Xem: 4890)
ANKARA, Thổ - 41 du kich Hồi Giáo bị bắt trong cuộc hành quân cảnh sát của 5 nước Italy, Thổ Nhĩ Kỳ, Bỉ và Hòa Lan cùng ngày Thứ 5. Mục tiêu là 1 tổ chức Marxist Thổ NHĩ Kỳ có tên trong danh sách khủng bố của Bộ ngoại giao Hoa Kỳ.
Cảnh sát Phi Luật Tân cho biết cũng bắt 4 công dân Thổ NHĩ Kỳ có quan hệ với khủng bố quốc tế. Như thế là cảnh sát 6 nước đã bắt 45 người Thổ.

Cảnh sát Istanbul bắt 25 người của quân gỉai phóng Nhân Dân Cach Mạng Marxist (tên tắt DHKP-C) - viên chức Bộ nội vụ Thổ NHĩ Kỳ ẩn danh cho biết 16 nghi can bị bắt ở các nước kia.
Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ và Đức chuẩn bị kế hoạch vây bắt này từ 1 năm, Italy mới dự phần gần đây.
DHPP-C muốn lật đổ chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ, thành lập 1 chính quyền Marxist - họ từng nhận trach nhiệm 1 số vụ đánh bom. Họ đã thực hiện cac vụ tấn công ở Đức, nhắm quân nhân và cac nhà ngoại giao Mỹ.
DHKP-C hoạt động mạnh hơn trước cuộc đảo chánh năm 1980 và ngay càng yếu do hoạt động đánh dẹp của cảnh sát, 5, 6 thủ lãnh bỏ trốn sang châu Aâu, nơi có khoảng 500 cảm tình viên.


Cùng ngày Thứ 5, du kich tình nghi là DHKP-C tên Hasan Midilli bị thương trong luc làm bom ở xóm nghèo trong quận Gaziosmanpasa (Istanbul).

Theo tin AP, cảnh sát Italy bắt 5 người ở Perugia thuộc miền trung - cảnh sát Hòa Lan khám xét 5 địa chỉ.
Đài truyền hình Brussels đưa tin 6 người bị bắt, giấy tờ bị tịch thu.
TRong khi đó, lực lượng an ninh Philippines bắt 4 công dân Thổ NHĩ Kỳ có quan hệ với khủng bố quốc tế - theo tin quân sự, 4 người này bị bắt tối Thứ Tư ở thành phố Catabato, trên đảo Mindanao ở miền nam, nơi tập trung dân theo đạo Hồi.
Các nghi can đã được đưa về thủ đô Manila để thẩm vấn. Phát ngôn viên quân sự Daniel Lucero nói : chưa rõ 4 người Thổ Nhĩ Kỳ này có liên lạc với nhóm khủng bố ngoại quốc nào, và cũng không hay biết có cuộc vây bắt du kich Thổ ở châu Aâu, bắt 41 nghi can.
Thị Trưởng Cotabato cho Reuters biết ông biết 4 người Thổ bị bắt, họ sinh sống tại địa phương khoảng 3 năm, thường thấy họ trong cac buổi cầu kinh, ông không nghĩ họ là khủng bố.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.