Hôm nay,  

Thái Lan: 25,000 Cảnh Sát Giải Tỏa 5 Địa Điểm Biểu Tình, 4 Người Chết

19/02/201400:00:00(Xem: 3508)
BANGKOK - 4 người chết, gồm 1 cảnh sát, và 59 người bị thương khi chính quyền huy động 25,000 cảnh sát giải tỏa 5 địa điểm cắm trại biểu tình tại thủ đô hôm Thứ Ba.

Cùng ngày, ủy ban quốc gia chống tham nhũng quyết định truy tố quyền Thủ Tướng Yingluck chểnh mảng nhiệm vụ trong chương trình thu mua luá gạo của nông dân.

Để biện hộ, bà Yingluck giải thích: chương trình ấy nâng đỡ nhà nông, nhưng bị các đối thủ chính trị của bà gây gián đoạn.

Cảnh sát giải tỏa thành công địa điểm gần Bộ năng luợng, bắt trên 80 người, gồm 2 thủ lãnh - 1 thủ lãnh đuợc giải thoát. Có tin cảnh sát tịch thu đuợc 1 số vũ khí, pháo bông loại lớn, và hơi cay, theo tuờng thuật của báo Bangkok Post. Tại toà nhà chính phủ và tại Bộ nội vụ, cảnh sát điều đình, nhưng không tiến bộ.


Phát ngôn viên của uỷ ban vì cải tổ dân chủ (PDRC) cho hay phong trào sẽ không để cho cảnh sát tái chiếm các địa điểm trước toà nhà chính phủ, Bộ năng luợng và các cứ điểm.

Phóng viên ngoại quốc báo tin: quân đội cũng đuợc huy động để theo dõi tình hình và ngăn ngừa bạo động.

Chuơng trình thu mua luá gạo cũng là 1 phần trong các đề tài chống chính quyền - chính quyền hiện thiếu nợ 1 triệu nông dân khoảng 130 tỉ baht (bằng 4 tỉ MK).

Bà Yingluck bị mời ra toà ngày 27-2.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.