Hôm nay,  

TQ: 19 Người Chết Vì Cúm Gia Cầm, 6 Tỉnh Cấm Bán Gà Vịt Sống

29/01/201400:00:00(Xem: 3154)
BẮC KINH - Nhà cầm quyền Trung Quốc đã cấm bán gà vịt sống tại 1 số khu vực sau khi số người lây nhiễm khuẩn H7N9 gia tăng tại 5, 6 tỉnh - cơ quan phòng chống bệnh báo cáo: 19 người chết tính từ đầu năm trong tổng số 96 truờng hợp lây nhiễm.

Chợ gà vịt sống đã ngưng hoạt động tại các thị trấn Hangzhou, Ningbo và Jinhua của tỉnh Zhejiang, nơi đã báo cáo 49 trường hợp lây nhiễm gồm 12 tử vong tính từ đầu năm. Tỉnh Zhejiang đang kiểm tra, theo dõi các trại gà, di điểu và công viên - bồ câu đưa thư cũng bị cấm.

Thành phố Shanghai dự định cấm mua bán gà vịt sống từ ngày 31-1 đến hết Tháng 4 - Shanghai báo cáo 8 trường hợp H7N9 trong tháng này. Thành phố dùng các phương tiện truyền thông đại chúng để phổ biến các thông tin về phòng bệnh.

Tỉnh Guangdong báo cáo 26 trường hợp H7N9 mới và 3 tử vong trong tháng. Hong Kong xác nhận 1 trường hợp, và diệt 20,000 gà vịt sống vào sáng Thứ Ba. Các tỉnh Jiangsu, Fujian và Hunan cũng báo cáo các trường hợp H7N9 mới.

Tân Hoa Xã đưa tin: Trung Quốc đạt tiến bộ trong việc bào chế thuốc chủng ngừa cúm gà - sản phẩm của Hualan Biological Bacterin đã vuợt qua kiểm nghiệm sơ khởi để cơ quan kiểm soát thực phẩm và thuốc luợng giá. Nhưng, cần có thời gian để sản xuất thuốc chủng thực dụng, có hiệu quả.

Hôm Thứ Hai, các chuyên gia xác nhận không có nguy cơ dịch bệnh H 7 N 9 trong thời gian Tết âm lịch, các nhà chuyên môn chưa thấy H7N9 biến giống ảnh hưởng công chúng.

Giám đốc Shu Yuelong của trung tâm dịch tễ tuyên bố "Không có bằng chứng lây nhiễm thường xuyên với người, và tình hình này là không thay đổi - đa số các truờng hợp H7N9 là rải rác - các lây nhiễm đơn lẻ, hạn chế là không thể loại trừ".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.