Hôm nay,  

DB Nga Ra Dự Luật: Cấm Xài Đô La Mỹ Ở Nga

18/11/201300:00:00(Xem: 3497)
MOSCOW - Tiên đoán đồng đô la Mỹ sắp sụp đổ, một nhà lập pháp Nga đã đệ trình một dự luật lên quốc hội toàn quốc hôm Thứ Tư sẽ cấm sử dụng hay sở hữu tiền tệ Mỹ.

Mikhail Degtyarev, nhà lập pháp đệ trình dự luật, so sánh đồng đô la Mỹ với âm mưu Ponzi. Ông ấy cảnh báo rằng chính phủ sẽ phải trả tiền cho người Nga để giữ đồng tiền Mỹ nếu nó sụp đổ.

Ông Degtyarev, thành viên của Đảng Dân Chủ Tự Do bị thất cử trong cuộc bầu cử thị trưởng Moscow gần đây, nói rằng, "Nếu nợ quốc gia Mỹ tiếp tục gia tăng, thì sự sụp đổ của hệ thống tiền tệ sẽ xảy ra vào năm 2017. Các quốc gia bị tổn hại nhiều nhất sẽ là những nước không tự tạo sự độc lập với đồng đô la đúng lúc. Trong ý nghĩa đó, sự kiện tin tưởng vào đồng đô la sẽ gia tăng trong công dân Nga là cực kỳ nguy hiểm."


Dự luật này sẽ một phần nào đó làm sống lại việc cấm đồng đô la Mỹ trong kỷ nguyên Sô Viết. Dự luật này sẽ cấm người Nga giữ đô la trong ngân hàng quốc gia, và các ngân hàng cũng không thể dùng đô la.

Tuy nhiên, người Nga vẫn có thể mua hay bán đô la trong một thời gian tới, cũng như giữ các trương mục đô la trong những ngân hàng ngoại quốc.

Ngân Hàng Trung Ương của Liên Bang Nga và chính phủ sẽ được miễn từ đạo luật này.

Nhiều chuyên gia tài chánh Nga chỉ trích dự luật này, họ cho thấy là có động lực chính trị chống Mỹ tại Nga hơn là bảo vệ nền kinh tế quốc gia.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.