Hôm nay,  

Phi Trường Lớn Nhất Thế Giới Mở Cửa Tại Dubai

29/10/201300:00:00(Xem: 4418)
DUBAI - Hôm chủ nhật, ngành hàng không dân sự Dubai ghi dấu ấn quan trọng với lễ khánh thành phi trường mới al-Maktoum, lớn nhất thế giới, đặt tại tỉnh Jebel Ali, là 1 phần của thành phố hàng không gọi là Dubai World Central cũng là "vùng kinh tế dự do".

Cũng như phi trường quốc tế Dubai, cách 50 kilomét về hướng bắc, phi trường mới thuộc chủ quyền của vương quốc, dưới quyền điều hành của Dubai Airports Company.

Tuy dịch vụ thương mại toàn phần đuợc dự liệu bắt đầu năm 2017, dự án khổng lồ này bị chậm trễ 2 năm vì khủng hoảng tài chính khu vực.

Các báo cáo khác nhau ước luợng tổng kinh phí là 32.67 tỉ MK. Phi trường al-Maktoum đã tiếp nhận phi cơ vận tải năm 2010. Phi cơ của hãng Hungaria Wizz Air là chuyến bay thuơng mại đầu tiên đến đây.

Gulf News báo tin: nhiều hãng đã ký hợp đồng với phi trường mới này - nay, chỉ mới có 1 phi đạo hoạt động, nhưng sau cùng sẽ khai thác 5 phi đạo với công suất 160 triệu hành khách và 12 triệu tấn hàng mỗi năm.

Đó là ước luợng - phi trường bận rộn nhất hàng năm của thế giới hiện là phi trường Hartsfield- Jackson bên ngoài thành phố Atlanta phục vụ 95 triệu hành khách trong năm qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.