Hôm nay,  

Đông Bắc TQ Khói Nghẹt Thở: Trường Học, Sân Bay Đóng Cửa

22/10/201300:00:00(Xem: 5789)
BẮC KINH - Khói gồm ô nhiễm không khí gây ra do xe hơi và các xưởng sản xuất đã làm chính quyền thành phố Harbin trong vùng đông bắc Hoa Lục ra lệnh đóng cửa trường học và phi trường hôm chủ nhật.

Đây là khủng hoảng lớn nhất đầu tiên trong mùa Thu và muà Đông năm nay.

Tại nhiều phần của thành phố Harbin, thủ phủ của tỉnh Heilongjiang dân số 11 triệu có số đo ô nhiễm là 1,000.

Tân Hoa Xã báo cáo: ngoài ra, 1 số đường xe bus ngưng hoạt động, và quy trách nhu cầu sưởi ấm. Tầm nhìn trên công lộ là 10 mét.

Tình trạng khói nghẹt thở đuơc dự báo kéo dài 24 giờ nưã.

Ô nhiễm không khí là mối quan ngại gia tăng của giới lãnh đạo Bắc Kinh bị ám ảnh bởi nhu cầu ổn định xã hội vì tâm lý bất mãn của công chúng về đặc quyền chính trị và bất bình đẳng trong nền kinh tế lớn hạng nhì thế giới.

Truyền thông quốc nội in nhiều bài mô tả phương tiện lọc không khí đắt tiền tại nhà của viên chức và về nông trại hữu cơ giúp giới lãnh đạo các cấp không bị ảnh hưởng của thực phẩm uế nhiễm.

Chính quyền đã công bố các kế hoạch chống ô nhiễm từ nhiều năm và không thấy bao nhiêu tiến bộ. 1 phần khác trong vùng đông bắc là ô nhiễm tại Changchun, thủ phủ tỉnh Jilian, giáp ranh thủ đô Bắc Kinh. Trong năm qua, số đo ô nhiễm của thủ đô Bắc Kinh là quá 900 trong 1 ngày của Tháng 1.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.