Hôm nay,  

Khủng Hoảng Tài Chánh: Đàn Ông Tự Sát Nhiều Hơn Nữ

23/09/201300:00:00(Xem: 6661)
Căng thẳng vì suy thoái và thất nghiệp được gây ra bởi sự sụp đổ tái chánh toàn cầu trong năm 2008 dẫn đến cao điểm trong những vụ tự tử trong số những người đàn ông tại Châu Âu và Bắc Mỹ.

Nghiên cứu mới được đăng trong tạp chí Medical Journal của Anh Quốc cho thấy ảnh hưởng của khủng hoảng đưa tới thêm gần 5,000 vụ tự sát trong năm 2009 so với mức bình thường. Gần toàn bộ sự gia tăng là những người đàn ông tự sát, theo thăm dò của tài liệu từ 54 quốc gia.

Tại Hoa Kỳ và Canada, số đàn ông tự sát nhảy vọt gần 9% trong năm 2009, trong khi một số thành viên mới của Liên Âu, gồm Ba Lan, Hungary, Lithuania, chứng kiến đàn ông tự tử gia tăng tới mức cao điểm 13.3%.


Kết quả cho thấy các vụ tự tử thường tăng vọt khi thất nghiệp lên cao, đặc biệt trong số đàn ông tại những nước sống thoải mái với công ăn việc làm dồi dào trước đó.

Khắp Bắc và Nam Mỹ, tự tử nhiều nhất được thấy trong số những người đàn ông ở độ tuổi từ 45 tới 64. Tại Châu Âu, thanh niên vở độ tuổi từ 15 tới 24 bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Còn với phụ nữ thì sao? Các tài liệu cho thấy có ít thay đổi trong mức độ tự tử trong số phụ nữ. Tại Châu Âu, không có thay đổi gì cả, nhưng các quốc gia tại Châu Mỹ thì chứng kiến gia tăng trung bình 2.3% trong những vụ tự tử của phụ nữ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.