Hôm nay,  

Các Bản Tiên Đoán: Kinh Tế Châu Á Sút Giảm Gia Tăng

29/07/201300:00:00(Xem: 3977)
HONG KONG - Vài năm qua, các nền kinh tế đang phát triển tại Á Châu - gồm Trung Quốc, Nam Dương, Phi Luật Tân, và Thái Lan -- có sức mạnh dẫn đầu hầu hết phần còn lại của thế giới, được thả phao bởi các kích cầu từ những nhà làm chính sách tại nhà và đầu tư từ ngoại quốc. Trong năm 2011, khu vực đã gia tăng nhanh gấp 4 lần kinh tế Mỹ, và năm rồi gia tăng 6.5% là gần gấp 3 lần Hoa Kỳ. Các thị trường chứng khoán tại Phi Luật Tân và Thái Lan nằm trong số những thị trường tốt nhất toàn thế giới trong năm 2012.

Tuy nhiên, vài tháng qua, một số nền kinh tế tại Châu Á đã hết sáng chói.

Frederic Neumann, đồng lãnh đạo của ngành kinh tế Á Châu tại ngân hàng HSBC, mà vào ngày 9 tháng 7 đã cắt bớt tiên đoán gia tăng tại Á Châu tới 6.1% cho năm nay và 6.5% cho năm tới, nói rằng, "Nhạc đã ngừng chơi." Ngân hàng dự phóng mức gia tăng 7.2% cho năm nay và năm tới.

Hôm Thứ Tư, chứng cứ mới nhất về sự yếu kém trong kinh tế Trung Quốc đã nổi bật trong một thăm dò cho thấy hoạt động sản xuất trong tháng 7 đã giảm với tốc độ nhanh nhất kể từ mùa hè năm ngoái. Thăm dò, được thực hiện bởi công ty nghiên cứu Markit và được công bố vởi HSBC, chỉ số đọc được 47.7 cho tháng này, giảm từ 48.2 trong tháng 6. Chỉ số xuống thấp hơn 50 là dấu hiệu sút giảm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.