Hôm nay,  

TT Senegal: Đừng Cưỡng Đặt Đồng Tính Cho Các Nước Khác

30/06/201300:00:00(Xem: 2803)
DAKAR - 1 ngày sau khi công khai đối chọi với quốc khách về vấn đề đồng tính luyến ái, TT Macky Sall đã tự biện hộ trong 1 cuộc phỏng vấn dành cho thông tấn AP - ông Sall nói: không nên cưỡng đặt các giá trị của mình qua bên kia biên giới quốc gia.

TT Senegal so sánh lập trường chấp nhận đồng tính luyến ái tại các nước với phong tục đa thê còn là phổ biến tại châu Phi. Ông Sall nhấn mạnh "Chúng tôi không yêu cầu đa thê với người Âu - chúng tôi thích đa thê, nhưng không áp đặt người khác, vì họ không hiểu nó, không chấp nhận nó, là tương tự".

Tại hầu khắp châu Phi, đồng tính luyến án là tội. Luật hình của Senegal phạt tù 5 năm và phạt tiền tương đuơng 3000 MK với những hành động gọi là "không thích hợp và trái tự nhiên" giữa 2 người cùng phái tính.

Tuy nhiên, TT Sall khẳng định không kỳ thị, người đồng tính chỉ bị phạt khi phạm luật.

Các nhà tranh đấu không tán đồng, và kể ra hàng chục người đang bị tù không vì lý do gì khác hơn là khuynh hướng tính dục - toà Senegal đã ra cáo trạng dù thiếu bằng chứng.

Hôm Thứ Sáu, ông Sall nhận rằng không thể tiên đoán chừng nào đồng tính luyến ái đuợc chấp nhận - ông nói "Không biết điều gì xẩy ra trong 10 năm tới, vì thế giới luôn thay đổi".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.