Hôm nay,  

Thiên Văn: Hành Tinh Mới Nhận Ra Có Thể Có Sự Sống

28/06/201300:00:00(Xem: 3398)
BERLIN - Các nhà thiên văn loan báo đã nhận diện 1 hệ thống hành tinh mới cách xa 22 năm ánh sáng, và 3 trong 7 hành tinh này có điều kiện hậu thuẫn sự sống - 1 khoa học gia khẳng định: có điều kiện sống trên 1 hành tinh đuợc tin là có nước lỏng.

Venus ở gần nội vi, và Mars ở gần ngoại vị.

Giáo sư Guillem Anglada-Escude của trường đại học Gottingen (Đức), cũng là người dẫn đầu cuộc nghiên cứu, nói "Đây là khám phá số lớn nhất vùng sinh sống đuợc chưa từng thấy trong 1 hệ thống đơn độc".

Theo giáo sư thiên văn Sara Seager của Viện kỹ thuật Massachusetts (không là thành viên nhóm kể trên), ngay khi các viễn vọng kính và công cụ phân tích trở thành tinh vi đúng mức, các hành tinh hậu thuẫn sự sống có thể tìm thấy khắp nơi. 3 hành tinh đuợc mô tả lớn gấp 4 đến 8 lần địa cầu có địa hình gập ghềnh đá hay chìm dưới nước, có thể có hiện tượng thủy triều như địa cầu, 1 bên tối và 1 bên sáng.

Khoa học gia nhận thấy các đặc tính trên ở các hành tinh mới khám phá nhờ vào đài thiên văn W.M. Keck và viễn vọng kính Magellan, với dữ kiện của đài quan sát HARP của Nam Âu đặt tại Chí Lợi.

Định tinh trong hệ thống kể trên đuợc mô tả là nhỏ hơn và mờ hơn nhiều Mặt Trời của thái dương hệ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.