Hôm nay,  

Viện Trợ Vũ Khí Đã Tới Tay Nổi Dậy Syria Giúp Thay Đổi Tình Thế Chiến Trường Syria

22/06/201300:00:00(Xem: 3714)
BEIRUT - Quân nổi dậy Syria loan báo: chuyến tiếp tế vũ khí mới nhận được có thể giúp thay đổi tình thế trên chiến trường.

Phát ngôn viên Louay Muqdad của quân đội Syria tự do (FSA) tuyên bố "Chúng tôi đã nhận được 1 số vũ khí mới, gồm những loại mà chúng tôi yêu cầu, và chúng tôi tin có thể chuyển huớng chiến sự - chúng tôi đã phân phối cho các mặt trận, giao cho những chiến binh nhà nghề". Ông Muqdad không mô tả chi tiết, và cho hay chuyến hàng kế tiếp sắp đến nay mai - ông nói thêm: sau khi chế độ Assad bị lật đổ, chúng tôi sẽ thu gom, như chúng tôi đã cam kết với các nước anh em và đồng minh.

Hôm Thứ Sáu, Nga tiếp tục biện hộ hợp đồng bán vũ khí cho Damascus, đồng thời ngăn cản Tây phương cung cấp vũ khí cho đối lập Syria.

Cùng ngày Thứ Sáu, ngoại trưởng John Kerry lên đường sang Qatar để bàn với các đồng minh trong vùng kế hoạch hỗ trợ quân nổi dậy Syria. Qua hôm sau, ông Kerry gặp các ngoại trưởng của nhóm "Bạn của Syria".

1 viên chức ngoại giao Hoa Kỳ loan báo: mục đích của cuộc họp này là về tầm quan trọng của mọi loại hậu thuẫn mà 11 nước cung cấp đuợc điều phối thông qua 1 liên minh đối lập duy nhất.

Hội nghị Qatar cũng là nỗ lực củng cố hàng ngũ đối lập để bầu ra nhóm lãnh đạo tối cao.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.