Hôm nay,  

Kinh Tế Phi Tăng Thần Tốc: Tới 7.8%, Lần Đầu Qua Mặt TQ

03/06/201300:00:00(Xem: 10242)
"Ngôi sao đang lên" của khu vực Đông Nam Á, Phi Luật Tân, làm ngạc nhiên những nhà đầu tư với sức gia tăng của quý đầu qua mặt ngay cả cường quốc kinh tế Trung Quốc.

Vượt lên khuynh hướng suy yếu của khu vực - với các quốc gia láng giềng như Mã Lai và Thái Lan gần đây báo cáo số liệu gia tăng thất vọng - kinh tế Phi Luật Tân gia tăng 7.8% trong 3 tháng đầu năm từ một năm trước ngược với những dự đoán chỉ gia tăng 6%.

Trong định mức hàng năm, kinh tế [Phi Luật Tân] phát triển ở tốc độ nhanh hơn Trung Quốc là lần đầu tiên kể từ việc công bố bắt đầu tài liệu tổng sản lượng nội địa GDP hàng quý trong năm 1994, theo ANZ. Kinh tế Trung Quốc gia tăng 7.7% trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 3 như là xung lực của hồi phục của quốc gia chậm lại ngoài tiên liệu.


Gia tăng được tăng sức lực nhờ tiêu thụ cá nhân, chi tiêu của chính quyền và đầu tư được ổn định, giúp đảo ngược sự suy yếu trong lãnh vực xuất cảng.

Michael Wan, kinh tế gia làm việc tại Ngân Hàng Credit Suisse, viết rằng chi tiêu cho việc đầu tư cao hơn là cần thiết để hỗ trợ cho sự gia tăng lâu dài tại Phi Luật Tân.

Nhiều kinh tế gia dự đoán kinh tế [Phi Luật Tân] sẽ tiếp tục giữ mức phục hồi trong tương lai, được hậu thuẫn bởi đầu tư gia tăng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.