Hôm nay,  

Kinh Tế Trung Quốc: Tốc Độ Gia Tăng Chậm Nhất 3 Năm; TQ: Hoạt Động Sản Xuất Bất Ngờ Sút Giảm Trong Tháng 5

27/05/201300:00:00(Xem: 4159)
Sự co cụm không tiên liệu trước trong hoạt động sản xuất tại Trung Quốc trong tháng 5 đã nêu bật nguy cơ sút giảm thêm nữa trong quý 2, sau khi nền kinh tế lớn hàng thứ 2 trên thế giới gia tăng ở tốc độ chậm nhất trong 3 năm, theo các kinh tế gia.

Chỉ số của HSBC Purchasing Manager's Index (PMI) cho tháng 5 được công bố hôm Thứ Năm giảm 49.6, xuống dưới mức 50, vạch rõ sự phát triển từ sự co cụm, lần đầu tiên kể từ tháng 10. tháng trước, Chỉ Số HSBC PMI ở mức 50.4. Sự sút giảm một phần do việc giảm đơn đặt hàng - với chỉ số phụ giảm tới 49.5, mức thấp nhất kể từ tháng 9.

Donna Kwok, kinh tế gia Trung Quốc uy tín làm việc cho Ngân Hàng HSBC nói với CNBC hôm Thứ Năm rằng, "Đó là điều không tốt và làm gia tăng cơ hội cho sự xuống giốc đối với tổng sản lượng nội địa GDP trong quý 2. Nếu chỉ nhờ sức cầu nội địa trong lúc này thì không đủ để chống lại ảnh hưởng của yếu kém mức cầu bên ngoài."


Các thị trường Á Châu bị thiệt hại sau khi tài liệu nói trên được công bố, đồng Úc Kim giảm thấp nhất 11 tháng so với đồng đô la.

Shane Oliver, kinh tế gia trưởng tại công ty AMP Capital nói rằng chỉ số mới nhất là một cảnh báo rằng việc gia tăng trong vào cuối năm ngoái của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới đã mất, rằng mức gia tăng có thể sút giảm 7.5% trong quý này từ 7.7% trong 3 tháng đầu năm nay.

Theo Dariusz Kowalczyk, kinh tế gia kỳ cựu tại Credit Agricode, các nhà đầu tư không nên lo lắng quá khi có điều không bình thường đối với chỉ số sản xuất tại một lãnh thổ tiêu cực. Ông ấy nói tiếp rằng, "Nó đã đứng đó qua 3 tháng đầu năm ngoái, và bất kể sản phẩm kỹ nghệ gia tăng."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.