Hôm nay,  

Nếu Anh Quốc Ra Khỏi Liên Âu Sẽ Làm Thiệt Hại Nền Kinh Tế

27/05/201300:00:00(Xem: 3738)
Khi câu hỏi về thành viên Liên Âu của Anh Quốc trở thành trung tâm chú ý của giới chính trị Anh, một vài nhân vật ảnh hưởng lớn trong doanh nghiệp ở Anh cho rằng những lợi ích chính trị không nên được đặt trước kinh tế.

Một số nhân vật ảnh hưởng lớn trong doanh nghiệp của Anh Quốc gồm Sir Richard Branson và Sir Martin Sorrell cũng như các chủ tịch hiện nay và sau này của Hiệp Hội Kỹ Nghệ Anh Quốc và chủ tịch BT, Deloitte, Lloyds và Centrica cho rằng việc ra khỏi Liên Âu có thể làm Anh Quốc gây tốn kém cho nền kinh tế tới 140 tỉ đô la môi năm, theo tường trình của báo The Independent.

Một số nhân vật kinh doanh thành công và nổi tiếng nhất của Anh Quốc đã ký thư gửi cho báo The Independent chỉ trích về việc làm ngơ lợi ích quốc gia trong việc kêu gọi Anh Quốc rời bỏ Liên Âu. Đây là lần đầu tiên có sự hưởng ứng nhịp nhàng từ cộng đồng doanh nghiệp đối với việc chống lại Liên Âu.

Những doanh gia kêu gọi Thủ Tướng David Cameron "tăng cường và đi sâu hơn" thị trường Âu Châu để đạt thu hoạch 167 tỉ đô la cho kinh tế Anh Quốc.

Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng ý rằng ở lại trong Liên Âu để tạo sức khỏe cho nền kinh tế Anh Quốc.

Mark Pritchard, một chính khách với Đảng Bảo Thủ và là Dân Biểu, cho rằng Liên Âu sẽ không cắt đứt liên hệ với Anh trong trường hợp dân chúng Anh bỏ phiếu rời bỏ Liên Âu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.