Hôm nay,  

Ukraine: Diễn Hành Gay Pride Của Người Đồng Tính Bị Cấm

26/05/201300:00:00(Xem: 4237)
KIEV - Toà án cấm tổ chức cuộc diễn hành Gay Pride giữa các quan ngại về an ninh - diễn hành của người đồng tính luyến ái Ukraine đã bị cấm trong năm trước sau khi các nhà hoạt động bị đe dọa.

Công chúng tại quốc gia gồm đa số dân theo Chính thống giáo khó chấp nhận khuynh hướng đồng tính - tuần qua, những đám đông phản đối phá hỏng cuộc tập họp của giới đồng tính tại Nga và tại Georgia.

Phát ngôn viên ẩn danh của ban tổ chức diễn hành lấy tên Equality March dự định ngày Thứ Bảy 25-5 cho biết các nhà hoạt động sẽ tìm phương cách khác để bày tỏ sự phản đối, và phát biểu quan điểm về tình hình nhân quyền tại Ukraine.


Toà đô chánh xác nhận toà ra lệnh cấm. Năm 2012, diễn hành tương tự tại thủ đô Kiev bị bãi bỏ vào phút chót - ban tổ chức loan báo: diễn hành bị đe dọa. Cùng ngày ấy, 1 người trong ban tổ chức bị đánh đập giữa ban ngày.

Trong năm qua, QH Ukraine gác lại văn bản thứ 2 của đề luật quy tội các hoạt động cổ vũ đồng tính luyến ái, nhưng cũng dời hoãn 1 đề luật cấm kỳ thị người đồng tính tại nơi làm việc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.