Hôm nay,  

TQ Bênh Đài Loan, Kết Án Phi Vụ 1 Ngư Dân Đài Loan Bị Bắn

11/05/201300:00:00(Xem: 5204)
MANILA - Duyên Phòng Philippines họp báo xác nhận 1 ngư phủ Đài Loan thiệt mạng trong vụ va chạm bên ngoài bờ bắc Philippines hôm Thứ Năm - nhưng, Duyên Phòng Philippines cả quyết tàu đánh cá Đài Loan định tông tàu duyên phòng, nhân viên nổ súng để tự vệ - 1 ngư phủ 65 tuổi thiệt mạng, ngư thuyền hư hại nặng.

Viên chức Duyên Phòng nói: tàu của Phòng tài nguyên thủy sản do nhân viên duyên phòng điều khiển. Tàu cá bị bắn vì bất chấp các phát súng cảnh cáo - tàu Philippines phát giác 4 ngư thuyền Đài Loan tại 43 hải lý phiá đông đảo Balintang vào khoảng 10 giờ rưỡi sáng trong 1 chuyến tuần tiễu.

Viên chức Duyên Phòng mô tả vụ việc này là không may, và các nỗ lực sẽ đuợc thi hành để tránh xẩy ra sự đáng tiếc tương tự - ông nói: chúng tôi thông cảm với gia đình người chết, bảo đảm sự trong sáng và điều tra vô tư.

Phát ngôn viên Phủ TT cho hay chính phủ đang điều tra, và nói vì tàu cá định tông tàu duyên phòng, nên duyên phòng phản ứng thích hợp.

Phiá Đài Loan đã lên tiếng, yêu cầu xin lỗi và bồi thường trong khi Trung Quốc lên án vụ nổ súng là "man rợ".

Trong khi đó một bản tin khác của báo Los Angeles Times hôm Thứ Sáu nói rằng Bắc Kinh và Đài Bắc thống nhất trong việc kết án Phi Luật Tân hôm Thứ Sáu đối với việc bắn chết ngư dân Đài Loan trong vùng biển tranh chấp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.