Hôm nay,  

Trung Quốc: Nguy Cơ Bể Bóng Tín Dụng

29/04/201300:00:00(Xem: 5112)
Nhà sáng lập Hội Kynikos Associates là Jim Chanos, một huyền thoại bán nhà theo cách bán thảo bán đổ, đã từng nói về việc bể bong bóng tại Trung Quốc qua nhiều năm.

Ông nói với CNBC rằng hiện tại "Tôi thực sự nghĩ tình trạng trở nên tồi tệ hơn."

Chanos cho biết rằng sau khi các lãnh đạo chính quyền mới lên nắm quyền, "đã có sự bùng nổ khác của việc mở rộng tín dụng."

Tổng sản lượng nội địa của Trung Quốc (GDP) gia tăng ở mức 7.7% trong quý đầu từ 7.9% trong quý 4 năm ngoái. Cùng lúc đó tín dụng mới gia tăng tới 1,000 tỉ đô la.

Chanos phát biểu rằng, "Hiện nay đây là nền kinh tế 8,000 tỉ đô la. Như thế nếu có một vụ nổ bong bóng thì thực sự là không chỉ lớn, mà còn lớn hơn nhiều."

Dấu hiệu khác của sự yếu kém kinh tế tại Trung Quốc tới hôm Thứ Ba với tin tức nói rằng chỉ số quản trị việc mua sắm giảm tới 50.5 trong tháng này từ 51.6 trong tháng 3. Chỉ số trên 50 cho thấy sự phát triển đối với lãnh vực sản xuất.

Yao Wei, kinh tế gia của Societe Generale tại Hồng Kông, nói với Bloomberg rằng, "Chính quyền cần giúp đỡ để chuyển những điều kiện uyển chuyển dễ dàng vào sự gia tăng thực sự."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.