Hôm nay,  

SNAP Đưa Tên 12 Vị Hồng Y Để Xin Vatican Ngăn Cản

07/03/201300:00:00(Xem: 4645)
WASHINGTON/VATICAN -- Các nạn nhân bị các linh mục lạm dụng tình dục hôm Thứ Tư 6-3-2013 đã đưa ra danh sách một tá vị Hồng Y, những ứng viên có thể trở thành Đức giáo hoàng tương lai, và kêu gọi Giáo Hội Công giáo La Mã “nghiêm túc” về việc bảo vệ trẻ em, giúp các nạn nhân và hiển lộ các sự hư hỏng.

David Clohessy -- giám đốc mạng lưới Survivors Network of those Abused by Priests, tức SNAP -- nó, “Chúng tôi muốn thúc giục các Hồng Y ngưng giả vờ rằng chuyện tệ hại nhất về lạm dụng tình dục đã trôi qua và về che giấu khủng hoảng... Bi thảm là, cái tệ hại nhất hầu như còn ỏở trước mặt...” và ông nói chuyện lạm dụng và che giấu vẫn “chưa bị lộ ra ở hầu hết các nước.”


Mạng lưới SNAP liệt kê một tá Hồng Y từ Mỹ, Mexico, Honduras, Ytaly, Úc Châu, Cộng Hòa Czech, Canada, Argentina và Ghana bị cho là bảo vệ các linh mục lạm dụng sex trẻ em và đã có những tuyên bố công cộng xúc phạm.

Họ đều được xem như ứng viên có thể nối ngôi Đức Giáo Hoàng Benedict XVI, người bị chỉ trích về cách xử lý cú xì căng đan lạm dụng trẻ em gây chấn động.

Ba Hồng Y Mỹ bị đưa vào danh sách không bảo vệ giáo dân được đối với những tu sĩ được biết là lạm dụng, và đã làm suy yếu cuôc cải tổ: Hồng Y Timothy Dolan (New York), Hồng Y Donald Wuerl (Washington) và Hồng Y Sean OMalley (Boston).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.