Hôm nay,  

Kinh Tế Toàn Cầu Hồi Phục, Nhưng Giá Dầu Tăng 3 Con Số

04/02/201300:00:00(Xem: 2646)
Giá dầu thô tại Hoa Kỳ được dự đoán sẽ tăng gấp 3 con số khi các thị trường chứng khoán phản ứng với tài liệu kinh tế phát triển tại Hoa Kỳ, Trung Quốc, theo thăm dò thị trường dầu mới nhất của CNBC.

Phúc Trình Việc Làm Không Phải Nông Nghiệp Tại Hoa Kỳ trong tháng 1 được công bố hôm Thứ Sáu tuần trước và cuộc họp chính sách của Quỹ Dự Trữ Liên Bang Hoa Kỳ trong tuần này sẽ ấn định mức căn bản cho các thị trường dầu hỏa với những nhà đầu tư tìm kiếm chứng cứ cho thấy rằng kinh tế hồi phục là đạt được mạnh hơn.

Hầu hết các kinh tế gia được thăm dò vào cuối tháng 1 bởi Reuters đều dự đoán chính sách tiền tệ nới lỏng quá độ của Quỹ Dự Trữ Liên Bang sẽ còn nguyên cho đến năm tới dù kinh tế Mỹ gia tăng chậm.

Theo thăm dò của Reuters, khoảng 155,000 việc làm được dự đoán sẽ thêm vào mỗi tháng. Tỉ lệ thất nghiệp của Mỹ được dự đoán sẽ ở mức 7.8%.

Sean Hyman, Chủ Bút của Moneynews của Ultimate Wealth Report nói trong chương trình "Squawk Box" của CNBC hôm Thứ Ba rằng bức tranh việc làm tại Hoa Kỳ là "phát triển bình bình, chậm nhưng chắc. Chúng ta sẽ chứng kiến phát triển kinh tế khắp thế giới đặc biệt tại Trung Quốc và Ấn Độ" và có thể giúp dẫn tới "thúc đẩy" nhu cầu các nguồn tài nguyên thiên nhiên.

Ông nói tiếp rằng, "Năm 2013 sẽ là năm sáng sủa đối với hàng hóa nói chung."

8 trong số 12 người trả lời thăm dò - hay 2/3 - tin rằng giá sẽ gia tăng trong tuần này; 2 người tiên đoán giá sẽ không tăng ở mức hiện nay trong khi 2 người khác thì nói rằng giá có thể sụt lại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.