Hôm nay,  

Thủ Tướng Abe: Chi Tiêu Kích Cầu Không Là Vô Hạn

29/01/201300:00:00(Xem: 2781)
TOKYO - Trong bài diễn văn về chính sách tại buổi họp khai mạc của QH tân cử, Thủ Tướng Sinzo Abe loan báo: gói kích cầu dự chi 226 tỉ MK là biện pháp nhất thời, chi tiêu kích cầu không tiếp tục mãi - ông Abe xác nhận : sẽ tăng thuế nhiều hơn là tăng vay tiền.

Trong 4 năm qua, chính quyền Tokyo gây quỹ bằng cách bán công trái - kế hoạch của nội các Abe làm nguợc lại.

Ông Abe xác nhận với các nhà lập pháp "Chúng tôi sẽ thảo và thực hành chiến luợng tăng trưởng sẽ khuyến khích đầu tư của tư nhân và sức mua của công chúng" - ông giải thích: chúng ta không thể thoát ra khỏi tình trạng giảm phát và tỉ giá cao của tiền yen bằng cách tiếp tục các biện pháp cũ.

Trong tháng này, chính phủ Abe đã công bố kế hoạch kích cầu trị giá 226 tỉ MK, gây quan ngại về sự chồng chất của nợ công.


Trong bài diễn văn sáng Thứ Hai, Thủ Tướng Abe đề ra "3 mũi nhọn" là nới lỏng tín dụng, chi tiêu linh hoạt, và khuyến khích lãnh vực tư đầu tư.

Báo chí đưa tin : ngân sách tài khoá 2013, bắt đầu Tháng 4, ước lượng 92,600 tỉ yen (hay 1050 tỉ MK) với nguồn thu ước lượng 43,100 tỉ yen và bán 42,850 tỉ yen trong 4 năm (là nguồn thu nhiều hơn công trái lần đầu tiên).

Kết quả thăm dò dư luận của báo Nikkei công bố hôm Thứ Hai ghi nhận tỉ lệ cử tri hậu thuẫn ông Abe là 68%, tăng 6% so với tháng trước - ngoài lãnh vực kinh tế, công dân cũng tán đồng ứng phó tích cực của chính phủ Abe trong vụ con tin tại mỏ hơi đốt Amenas của Algeria. Ông Abe rút ngắn chuyến công du để giải quyết khủng hoảng con tin với Algeria.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.