Hôm nay,  

TQ: Khói Mù Trùm Nhiều Vùng, Đóng Xa Lộ, Bỏ Chuyến Bay

16/01/201300:00:00(Xem: 2931)
BẮC KINH - Sương mù hòa trộn khói trùm phủ 1 phần lớn miền đông và miền trung Hoa Lục trong những ngày gần đây, làm đóng xa lộ và bãi bỏ các chuyến bay tại 1 số tỉnh - số đo PM 2.5 của hột bụi xâm nhập phổi trong không khí ghi nhận hồi chập tối Thứ Bảy là 993 microgram/mét khối, cao gấp 40 lần ngưỡng an toàn.

Qua ngày Thứ Hai, nhiều trẻ em được đưa vào bệnh viện vì các ảnh hưởng với hô hấp. Bộ môi trưởng hưá kiểm soát khói thải xe hơi, là 1 nguồn ô nhiễm quan trọng.

Phát ngôn viên Tao Detian tuyên bố: sẽ có những biện pháp hiệu quả về mặt này cùng với nỗ lực phát triển chuyên chở công cộng, khuyến khích năng luợng sạch.


Theo các số liệu chính thức năm 2012, Trung Quốc là nhà sản xuất và là thị trường tiêu thụ xe hơi lớn nhất thế giới trong 4 năm liên tiếp - sản luợng xe hơi trong năm qua là 19.27 triệu chiếc, và bán 19.31 triệu đơn vị.

Mặt khác, để chuẩn bị những ngày nghỉ Tết âm lịch, thông tin về xe điện của đường Bắc Kinh - Zhengzhou đã xuất hiện. Nhà cầm quyền khuyến khích công dân mua vé trước thông qua mạng hay bằng điện thoại. Thời gian cao điểm bắt đầu ngày 26-1, và kéo dài 40 ngày. Trong thời gian này, công nhân lưu trú dùng mọi phương tiện để về thăm gia đình và quê quán.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.