Hôm nay,  

Chủ Nhân Google Đề Nghị Cho Dân Bắc Hàn Sử Dụng Internet

11/01/201300:00:00(Xem: 3302)
PYONGYANG - Ông Eric Schmidt, chủ tịch của Google, đã dùng chuyến viếng thăm riêng tư để hô hào chế độ Bắc Hàn cho công dân tiếp cận mạng thông tin toàn cầu để không bị lạc hậu về kinh tế.

Ông Schmidt cùng đi Bắc Hàn với cựu thống đốc Bill Richardson trong 1 chuyến viếng thăm Pyongyang 4 ngày không có liên quan với chính quyền Washington.

Lên tiếng tại phi trường Bắc Kinh vào cuối chuyến đi, chủ tịch Schmidt nói "Trong lúc thế giới ngày càng liên lạc chặt chẽ với nhau, quyết định tự cô lập của Bắc Hàn sẽ ảnh hưởng đến thế giới và sức tăng trưởng của họ - chính quyền phải cho phép người dân tiếp cận mạng tin học - đó là chọn lựa của họ vào lúc này. Trong quan điểm của tôi, họ hãy bắt đầu, nếu không sẽ tiếp tục lạc hậu".


Cựu thống đốc Richardson, nguyên là ĐS Hoa Kỳ tại LHQ, cho hay phái đoàn đã hô hào nhà cầm quyền Pyongyang ngưng các chương trình phi đạn và nguyên tử đã đưa tới các trừng phạt của LHQ, và nên đối xử tử tế với công dân Hoa Kỳ bị bắt giữ. Ông Richardson không đuợc gặp ông Kenneth Bae, công dân Hoa Kỳ gốc Hàn đang bị giam giữ. Ông đã bày tỏ quan ngại về hoàn cảnh của ông Bae trong lúc nhà chức trách xác nhận sức khoẻ ông Bae là tốt.

Bộ ngoại giao Hoa Kỳ tuyên bố: chuyến đi của 2 ông Richardson và Schmoidt là "không giúp ich gì" mà là "cướp đoạt" nỗ lực vận động ngoại giao của chính phủ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.