Hôm nay,  

Đối Lập Syria Bao Vây Căn Cứ Không Quân Mannagh

29/12/201200:00:00(Xem: 6004)
BEIRUT - Trong lúc liên bang Nga đề nghị liên minh đối lập Syria nói chuyện, quân nổi dậy tăng cường cuộc bao vây căn cứ không quân Mannagh tại miền bắc, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong vài tuần qua, quân nổi dậy tiến đánh lực lượng Assad tại các khu vực khác nhau thuộc miền bắc, đã chiếm 5,6 căn cứ trong vùng Aleppo.

Nhà tranh đấu báo tin: giao tranh không ngừng trong đêm tại căn cứ Mannagh, và phi cơ xạ kích các vị trí của quân nổi dậy để làm giảm áp lực bao vây.

Mặt khác, thủ lãnh al-Khatib của Liên Minh Đối Lập tuyên bố "Nếu chúng tôi không là đại diện hợp thức của dân chúng Syria, sao ngoại trưởng Nga mời chúng tôi đối thoại." Ông nói: Moscow hãy kêu gọi lãnh tụ Assad từ chức. Ông trả lời phỏng vấn: ngườì dân Syria chưa từng thấy Điện Kremlin lên tiếng công bằng với thường dân Syria, nhất là với trẻ em và người vô tội bị sát hại hàng ngày bằng vũ khí Nga.

Tại thủ đô Lebanon, có tin ĐS Brahimi đã lên đường sang Dubai trước khi đi Moscow.

Tại thủ đô Ankara, viên chức ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ loan báo 2 Tướng không quân Syria đào tị đã tới trại tạm trú của tướng, tá bỏ hàng ngũ Assad - danh tính của 2 Tướng này không đuợc tiết lộ. Tính từ Tháng 3-2011, đã có hàng chục Tướng của quân đội Syria chạy sang phe đối lập.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.