Hôm nay,  

Syria: Internet, Điện Thoại Di Động Bị Cắt Trên Cả Nước; Quân Đối Lập Chiếm Được 300 Hỏa Tiễn Đối Không Kê Vai Bắn

01/12/201200:00:00(Xem: 10997)
BEIRUT - Dịch vụ điện thoại và internet bị đóng qua ngày thứ nhì tại hầu khắp lãnh thổ Syria trong lúc giao tranh tiếp diễn gần phi trường Damascus - tình trạng này là chưa từng thấy trong 20 tháng xung đột.

Renesys là công ty bản doanh Hoa Kỳ theo dõi các hoạt động mạng xác nhận tất cả 84 địa chỉ IP của Syria không thể tiếp cận trong ngày Thứ Năm, nghĩa là không có Syria trên mạng toàn cầu.

Cư dân 1 số nơi báo cáo: có thể vào mạng sáng Thứ Sáu, nhưng rất khó.

Có tin: các vùng có thể liên lạc thông qua điện thoại hữu tuyến.

Thông tín viên của AFP ghi nhận internet, điện thoại hữu tuyến và điện thoại di động gián đoạn tại khu vực thủ đô.

Thông tấn nhà nước SANA chưa tái tục phát sóng. Đài truyền hình chính phủ loan báo nguyên nhân là trục trặc kỹ thuật, không ảnh hưởng toàn quốc.

Bộ trưởng thông tin cho hay "khủng bố" chịu trách nhiệm. Ngoài ra, chương trình tối Thứ Năm của đài truyền hình Damascus loan báo: quân chính phủ đã kiểm soát xa lộ dẫn tới phi trường.

CNN đưa tin: quân nổi dậy đã có khả năng thách thức không quân của chế độ Assad - tuần qua, 1 phi cơ và 2 trực thăng bị bắn rơi trên không phận Aleppo. 1 phi công bất tỉnh đuợc tìm thấy sau khi phóng dù từ phi cơ bị bắn. Hình ảnh phóng lên mạng cho thấy viên phi công đuợc băng bó vết thương ở đầu. Đó là dấu hiệu quân nổi dậy bắt đầu dùng vũ khí phòng không lấy đuợc tại các căn cứ quân sự.

Lực lượng đối lập chiếm đuợc căn cứ của trung đoàn 46 cách Aleppo 15 kilomét thu đuợc khoảng 300 hỏa tiễn đối không kê vai. Con số này không thể kiểm chứng. "Quân đội Syria Tự Do" bắt đầu phổ biến hướng dẫn sử dụng SA-7 tiếp theo 1 video cho thấy chiến binh nổi dậy khui thùng chưá các bộ phận của hoả tiễn SA-7.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.