Hôm nay,  

Bangladesh: 2 Xưởng May Bị Cháy, 121 Công Nhân Chết

27/11/201200:00:00(Xem: 8146)
DHAKA - Hoả hoạn phát sinh tại 1 toà nhà 12 tầng, nơi đặt các xưởng may khác nhau tại thủ đô Bangladesh, 8 người bị ngộp khói, chỉ 2 ngày sau đám cháy tại 1 xuởng may lớn gây thiệt mạng 121 người. Viên chức cứu hoả xác nhận không có người chết tại khu ngoại ô Uttara.

Nhiều công nhân rất giận dữ vì tai họa tương tự xẩy ra chỉ 2 ngày sau - phóng viên nhắc lại : từ năm 2006, đã có 600 công nhân mất mạng vì hoả hoạn.

Lần này, xưởng may cháy tại khu thưa dân nên công nhân có thể thoát hiểm. Nhiều nguời trèo lên mái, nhảy sang các ngôi nhà kế cận. Hồi tối Thứ Bảy, hàng ngàn công nhân biểu tình phản đối các điều kiện an toàn.

Trước tang lễ tập thể, hàng ngàn công nhân tuần hành tại khu phố chế xuất Ashulia, là nơi tập trung 500 xưởng lớn nhỏ sản xuất quần áo và phụ kiện cho các công ty bán lẻ quốc tế như Wal-mart, H&M và Tesco.

Đoàn biểu tình hô khẩu hiệu, gồm yêu cầu đưa ra toà các chủ nhận của tập đoàn may mặc Tazreen. Thẩm quyền cảnh sát địa phương xác nhận đã bắt đầu điều tra để quy tội hình sự.

Thủ Tướng Hasina tuyên bố 1 ngày truy điệu toàn quốc - tất cả xưởng may nghỉ ngày Thứ Ba.

Nguyên nhân hoả họan hôm Thứ Bảy có thể là chạm điện. Hội may và xuất cảng quần áo đề nghị tặng gia đình mỗi người chết tương đương 1250 MK. Bangladesh thu hàng năm khoảng 20 tỉ MK về xuất cảng quần áo với khoảng 4000 xưởng may, đa số không có đủ biện pháp an toàn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.