Hôm nay,  

Kinh Tế Mexico Gia Tăng Nhanh Như Trung Quốc

12/11/201200:00:00(Xem: 5104)
Có một chữ viết tắt mới viết bằng chữ đầu làm cho nó trở thành vòng tròn đầu tư thị trường đang lên: MIST, là viết tắt của Mexico, Indonesia, South Korea, và Turky.

Người ta tự hỏi không biết có bất cứ mối liên hệ nào giữa những quốc gia khác làm hấp dẫn hơn MIST. Cuối cùng, một số nhà đầu tư không nói tới South Korea như thị trường đang lên. Tổng sản lượng nội địa của nó tính theo đầu người thông thường là giàu có gấp 7 lần là Indonesia. Nhưng ít nhất có một đồng thuận chung: các nhà chiến lược đều nói rằng các thị trường này là một phần của nhóm thị trường đang lên quan trọng sắp tới sẽ vượt qua khỏi những cái bóng của Brazil, Russia, India, và China - BRIC.

Về mặt chứng khoán, trong khi Chỉ Số MSCI BRIC giảm 2% trong năm nay, thì MSCI Turkey gia tăng 36%.

Kinh tế của Mexico đã gia tăng nhiều hơn mức dự đoán, giúp bởi lãnh vực xuất cảng vào Hoa Kỳ.Mexico đang lấy lại sự dẫn đầu từ Trung Quốc trong lãnh vực xuất khẩu hàng sản xuất. Chi phí nhân công đang gia tăng tại Trung Quốc, và kinh tế của nước này đang chuyển hướng về chi tiêu của khách hàng.

Với sự hồi phục của Hoa Kỳ tạo thêm điểm sáng trong các thị trường đã phát triển lớn, Mexico đại diện quyền lợi ấy, vì có mối liên hệ gần gũi với láng giềng phía bắc.

Mexico cũng đang chứng kiến sự phát triển của chính họ. Các nhà kinh tế dự đoán Mexico sẽ gia tăng 3.7% trong năm nay, nhanh hơn Brazil chỉ gia tăng 1.9%.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.