Hôm nay,  

7 Tướng Của Chế độ Assad Đào Thoát Qua Thổ Nhĩ Kỳ; Người Anh Em Của Chủ Tịch Quốc Hội Syria Bị Ám Sát

07/11/201200:00:00(Xem: 4774)
BEIRUT - Thông tấn chính phủ đưa tin: các tay súng bắn chết ông Mohammed Osama Laham, anh em của chủ tịch QH Syria trong lúc lái xe đi làm tại thủ đô - đây là trường hợp mới nhất trong hàng loạt ám sát nhắm viên chức, chỉ huy quân đội và chính khách hậu thuẫn lãnh tụ Assad.

4 trong số cố vấn an ninh của ông Assad thiệt mạng trong 1 vụ đánh bom ngày 18-7.

Trong khi đó, sứ giả Brahimi của LHQ và Liên Đoàn Arap tuyên bố hôm Thứ Ba: xung đột tại Syria có thể trở thành tương tự Somalia - ông Brahimi trả lời phỏng vấn của báo Al Hayat "Tôi không muốn quá bi quan, nhưng tình hình Syria là rất nguy hiểm, nếu không sớm có giải pháp, Syria sẽ trở thành 1 Somalia khác, nghĩa là chính quyền trung ương bất lực, sứ quân và các nhóm dân quân nổi lên".


Trong 1 diễn biến khác, Thổ Nhĩ Kỳ loan báo: 7 Tướng của Syria đào tị qua Thổ Nhĩ Kỳ.

Tại Jordan, ngoại trưởng Sergei Lavrov tiếp xúc với cựu Thủ Tướng Riad Hijab đào tị sang đây từ Tháng 8 - đây là cuộc tiếp xúc hiếm hoi với đối lập Syria của viên chức Nga cao cấp.

Ngoại trưởng Nga tuyên bố sau đó: cần nhận thông tin từ đối lập Syria về định hướng giải quyết nội chiến - nhưng, ông Lavrov tiếp tục lên tiếng hậu thuẫn lãnh tụ Assad, và báo động: thay đổi chế độ là tai hại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.