Hôm nay,  

Ukraine: Đối Lập Tố Bầu Cử Gian, Không Công Nhận Tân QH

07/11/201200:00:00(Xem: 3781)
KIEV - Hàng ngàn người biểu tình tại trung tâm thủ đô Ukraine, tố cáo bầu cử gian lận đem lại đa số cho phe cầm quyền tại cơ quan lập pháp - các nhà lãnh đạo đối lập dọa không công nhận QH mới.

Ít nhất 2000 người tập trung bên ngoài trụ sở của ủy hội tuyển cử với sự hiện diện của 1 quân số lớn của cảnh sát. Căng thẳng chính trị lên cao trong lúc nhà chức trách chưa thể công bố kết quả kiểm phiếu chính thức của cuộc bầu cử QH ngày 28-10.

Đảng Tổ Quốc của cựu Thủ Tướng Tymoshenko đang bị giam ra thông cáo cho biết sẵn sàng tuyên bố QH mới là vô giá trị - lời đe dọa này đã nhận đuợc hậu thuẫn từ các đảng đối lập khác. Họ lên án phe cầm quyền "khạc nhổ" vào quyền chọn lựa của công dân.

Mới đây, đoàn quan sát viên của tổ chức hợp tác và phát triển châu Âu (OSCE) đã nêu nhận xét: bầu cử QH Ukraine là 1 bước lùi của dân chủ hoá.

Hôm Thứ Bảy, ủy viên đối ngoại Liên Âu Catherine Ashton và ủy viên mở rộng liên Âu Stefan Fule khuyến cáo, đại ý: các khiếu nại phải đuợc giải quyết nhanh chóng với tinh thần tôn trọng các quy ước đã thiết lập.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.