Hôm nay,  

IMF, WB Họp Thường Niên: Kinh Tế Toàn Cầu Còn Yếu

13/10/201200:00:00(Xem: 3171)
TOKYO - Các phiên họp thường niên của Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) đã chính thức khai mạc sáng Thứ Sáu tại thủ đô Nhật.

Dự kiến tăng trưởng kinh tế thế giới của IMF trong báo cáo mới nhất, trước hội nghị, là 3.3%, là hạ thấp 0.2% trong lúc tốc độ tăng trưởng yếu hơn mong đợi.

Trong diễn văn khai mạc hội nghị IMF, tổng giám đốc Christine Lagarde tỏ ý muốn cung cấp 1 nền tảng cho các thành viên mới và cũ của thị trường truyền thống và thị trường tân tiến tìm phương huớng hành động và tạo ra điều kiện lành mạnh cho phát triển tương lai.

Với WB, chủ tịch Jim Young Bim bày tỏ thiện chí và quyết tâm xoá nghèo bằng cách biến định chế quốc tế thành "ngân hàng giải pháp", thông qua sự hợp tác chặt chẽ với mọi quốc gia cổ đông.

Các hội nghị thường niên của IMF và WB thường diễn ra tại thủ đô Hoa Kỳ 2 năm liền, và kỳ thứ 3 tại quốc gia khác. 


Tin chi tiết cho biết tổng giám đốc Christine Lagarde ủng hộ lời hô hào cho Hy Lạp thêm thời gian đáp ứng các điều kiện để đuợc cứu nguy tài chính - nhưng, phe đóng góp gói cứu nguy lớn nhất phản đối.

Bộ trưởng tài chính Wolfgang Schaeuble của Đức tuyên bố "Chúng ta cần bám chắc những điểm đã loan báo, nghĩa là Hy Lạp phải làm những việc đã thỏa thuận".

Chính quyền Athens yêu cầu gia hạn 2 năm để thực hiện các biện pháp khắc khổ - lời giải thích của Athens là: suy thoái kéo dài qua năm thứ 6, nguồn thu thuế giảm, không thể đạt mục tiêu chỉ bằng cách giảm chi.

Hôm Thứ Năm. chính phủ Samaras báo cáo: tỉ lệ thất nghiệp Tháng 7 là 25%, và là 50% với giới trẻ, và sức tăng trưởng kinh tế năm nay giảm ước lượng 6.5%, không như ước lượng hồi Tháng 3 là 4.8%.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.