Hôm nay,  

TQ: 41 Vụ Tự Thiêu Vì Cướp Đất Từ Năm 2009 Đến 2012; TQ: Mỹ Ngưng Phổ Biến Phúc Trình Nhân Quyền Vì Vô Căn Cứ

12/10/201200:00:00(Xem: 3754)
BẮC KINH - Phát ngôn viên Hồng Lỗi của Bộ ngoại giao yêu cầu Hoa Kỳ ngưng phát hành phúc trình về nhân quyền tại Trung Quốc, gồm những nhận xét vô căn cứ.

Ông Hồng tỏ ý hy vọng ủy hội QH - Hành Pháp Hoa Kỳ tôn trọng các dữ kiện không thành kiến, ngưng các hành vi và ngôn từ can thiệp vào việc nội bộ của Trung Quốc và gây thương tổn các liên lạc song phương. Ông Hồng nhấn mạnh: phiá Hoa Kỳ nên có quan điểm khách quan về sự phát triển tại Trung Quốc và hợp tác theo cách đáp ứng, và đó là hướng vì lợi ích của Hoa Kỳ

Liên quan tới TQ, một bản tin khác cho biết TQ cưỡng chế đất đai gia tăng, dân bị tàn sát. Bản tin viết như sau.

BẮC KINH - Hoạt động phát triển nhà nhanh chóng đưa tới sự gia tăng cưỡng chế giải toả đất.

1 phúc trình của Amnesty International xác nhận sự gia tăng của tống xuất nhà đất trong 3 năm qua, là ảnh hưởng của kích cầu quy mô tiếp theo khủng hoảng tài chính toàn cầu.


Cưỡng chế giải toả nhà đất là nguồn bất mãn lớn nhất trong dân chúng Hoa Lục.

Amnesty International nhận thấy trong 40 vụ đuợc tìm hiểu chi tiết, 9 người chết vì chống lại hay phản đối. Trong 1 vụ, xe xúc đất chôn sống 1 phụ nữ 70 tuổi đứng ra ngăn cản nhóm công nhân triệt hạ nhà của bà tại Wuhan (tỉnh Hubei). Trong 1 vụ khác, công an thành phố Wenchang (tỉnh Sichuan) chiếm 1 đưá bé, và buộc người mẹ ký tên vào biện bản cưỡng chế. 1 số người chống cự bị tù hay bị gửi đi trại lao cải. Những người quá phẫn uất tự thiêu.Amnesty International ghi nhận 41 vụ tự thiêu giữa đầu năm 2009 và đầu năm 2012. Trong 1 số trường hợp, nhà thầu dự án thuê côn đồ đánh dân. Đền bù không luôn luôn xẩy ra, và thường là không công bằng. Amnesty cho hay: không có ước luợng đáng tin cậy về số người bị đuổi khỏi nhà hay đất của mình.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.