Hôm nay,  

Libya: Quân Đội Tấn Công Tiền Đồn Của Dân Quân

25/09/201200:00:00(Xem: 7012)
TRIPOLI - Quân chính phủ loan báo: 5, 6 tiền đồn của dân quân ngoài quyền kiểm soát của chính phủ tại thủ đô đã bị tấn công trong khi tại miền đông Libya, dân quân can dự bạo động tấn công lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Banghazi cho hay họ đã giải tán theo lệnh của lãnh đạo chính phủ.

Chiều Thứ Bảy, TT Libya loan báo: mọi nhóm dân quân phải đặt dưới quyền kiểm soát của chính phủ trung ương hay giải tán - qua nhủ nhật, quân chính phủ tiến đánh 5, 6 địa điểm tại khu vực thủ đô, gồm 1 tiền đồn trên đường dẫn ra phi trường quốc tế Tripoli, nơi đuợc dùng như là căn cứ của 1 nhóm dân quân từ khi chế độ Gadhafy tan rã.

1 cư dân thủ đô nhận xét: chính quyền có thể làm việc này vì đã có sự ủy nhiệm của quốc dân.

Chính phủ đương quyền đuợc bầu trong cuộc tuyển cử tự do đầu tiên từ nhiều thập niên, hồi Tháng 7 - trước cuộc bầu cử ấy, QH không có hậu thuẫn của dân chúng để suy tôn lãnh đạo của đất nước. Trong hơn 1 tháng qua, vài nhóm dân quân củng cố hàng ngũ và nhận việc như là an ninh tư và đuợc trả luơng tháng.


Tại Misrata, 1 thị trấn miền tây, vài chục nhóm dân quân hội họp gần đây và quyết định làm việc dưới quyền chính phủ - họ cũng đã bàn giao 3 khám đường cho Bộ tư pháp điều hành.

Mặt khác, tại Benghazi, nhà chức trách thành lập "phòng hành quân" kết hợp các hoạt động của quân đội, lực lượng của Bộ nội vụ, và các chiến đoàn nguyên là quân nổi dậy chống Gadhafy - "phòng hành quân" hô hào quân đội cưỡng chế quyền hành bằng cách đặt sĩ quan phụ trách các trung đoàn phát sinh trong cuộc cách mạng chống độc tài trong năm qua.

Vài giờ trước, 2 nhóm dân quân loan báo buông vũ khí và giải thể các căn cứ tại Derna, 1 thị trấn miền đông - nhân chứng là dân Derna báo tin: 5 căn cứ đã bỏ trống sau khi 2 nhóm dân quân chính rút đi để trả lại trách nhiệm an ninh cho lực lượng của Bộ nội vụ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.