Hôm nay,  

Pakistan: Con Nhà Sáng Lập Tổ Chức Haqqani Bị Giết

31/08/201200:00:00(Xem: 5667)
ISLAMABAD - Viên chức tình báo Pakistan xác nhận con của nhà sáng lập tổ chức Haqqani đã chết trong 1 trận không tập của phi cơ không người lái gần biên giới Afghanistan trong tuần qua - đó là thiệt hại lớn với 1 trong những nhóm Taleban nguy hiểm nhất.

Thủ lãnh Badruddin Haqqani, phụ trách các hoạt động hàng ngày của nhóm, đã thiệt mạng tại Shawal Valley hôm 24-8, theo tiết lộ của 2 viên chức ẩn danh.

Sự hiện diện của Haqqani là nguồn gây rạn nứt giữa Islamabad và Washington. Nhiều lần TT Obama nhắc nhở chính quyền Pakistan ngăn không cho du kích Haqqani dùng lãnh thổ Pakistan để xuất phát tấn công liên quân bình định Afghanistan. Pakistan từ chối và giới phân tích tin rằng Islamabad có những quan hệ lịch sử rất mạnh với nhà sáng lập Jalaluddin Haqqani.


Tin về cái chết của Badruddin nhận đuợc từ nội bộ Taleban, nhưng viên chức và nguồn tin không nhìn thấy xác.

Phát ngôn viên của Taleban Afghanistan phủ nhận, và nói tin trên là tuyên truyền.

Bộ ngoại giao Hoa Kỳ tin rằng Badruddin chịu trách nhiệm trong vụ bắt cóc phóng viên David Rohde của New York Times năm 2008.

Cùng ngày Thứ Năm, có tin cho hay 1 thẩm phán theo Hồi Giáo Shites bị bắn chết tại Quetta, thủ phủ của tỉnh Baluchistan cùng với cận vệ và tài xế. Cảnh sát tin rằng động lực giết người là chống hệ phái.

Các phần tử quá khích Sunni giết người Shites ngày càng thường hơn tại nhiều nơi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.