Hôm nay,  

Syria: Trực Thăng Bị Bắn Rơi, Gặp Mồ Tập thể Chôn 334 Xác

28/08/201200:00:00(Xem: 7030)
BEIRUT - Quân nổi dậy Syria loan báo bắn rơi 1 trực thăng của lực lượng chính phủ trong lúc giao tranh tại khu vực thủ đô Damascus mà họ nói là để trả thù cho trên 330 người bị tàn sát tại Daraya.

Đài truyền hình nhà nước báo tin chiếc trực thăng rơi tại quận Qaboon thuộc khu đông thủ đô. Phát ngôn viên của quân nổi dậy cho biết xác của phi công đã đuợc tìm thấy.

Nhóm theo dõi nhân quyền Syria bản doanh London (SOHR) đưa tin : lực lượng Assad pháo kích mạnh tại khu đông Damascus sau khi trực thăng bị bắn hạ, ít nhất 35 người thiệt mạng, gồm trẻ em và phụ nữ.

Tổng số tử vong toàn quốc ngày Thứ Hai là 64.

Chiến đấu cơ bị bắn rơi 2 tuần trước ở tỉnh Deir Ezzor, theo tin không thể kiểm chứng của "quân đội Syria tự do - FSA".


SOHR báo cáo: 334 tử thi đuợc tìm thấy tại Daraya đông dân theo đạo Hồi Sunni sau 5 ngày mà đối lập mô tả là tàn sát, hành quyết và bố ráp từng nhà.

Bạch Ốc nói : vụ tàn sát tại Daraya là bằng chứng chế độ Assad bất chấp nhân quyền, chính phủ Anh mô tả là mức độ mới của bạo hành và Liên Âu đánh giá là không thể chấp nhận.

Tháng 8 là đẫm máu nhất, với ít nhất 4000 ngươi chết, theo con số của SOHR.

Trong khi đó, Iran cho biết sẽ nêu đề nghị về Syria tại hội nghị Phi Liên Kết họp từ Thứ Năm tại Tehran - bộ trưởng hoà giải của Syria là Ali Haidar đã có mặt tại thủ đô Iran cả quyết : những hô hào lãnh tụ Assad từ chức là không thể chấp nhận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.