Hôm nay,  

Mỹ, Nga Họp: Tìm Giải Pháp Chung Về Syria; TT Syria Assad: Bổn Phận Chính Quyền Là Bóp Nghẹt Khủng Bố

30/06/201200:00:00(Xem: 5398)
ST PETERSBURG - Trước ngày LHQ mở hội nghị về Syria tại Geneva, Hoa Kỳ và Nga vận động tìm điểm chung về giải pháp cho cuộc khủng hoảng Syria.

Ngoại trưởng Hillary Clinton và ngoại trưởng Sergei Lavrov hội đàm tại St Petersburg hôm Thứ Sáu, cùng trong khi bom nổ tại thủ đô Syria và TT Assad tuyên bố "sẽ bóp nghẹt quân khủng bố".

Hoa Kỳ và Nga bàn trước đề nghị chính quyền đoàn kết trong kế hoạch chuyển tiếp của ĐS Kofi Annan, là nghị trình của hội nghị Geneva.

Washington chủ trương chuyển tiếp chính trị tại Syria không có Assad. Moscow chống lại ý kiến gọi là nuớc ngoài cưỡng đặt tương lai với Syria.


Các nhóm đối lập Syria, gồm "Quân Đội Syria Tự Do - FSA" khẳng định sẽ không tham gia kế hoạch không buộc lãnh tụ toàn trị ra đi.

Ngoài ra, trong 1 cuộc phỏng vấn hôm Thứ Năm, TT Assad tuyên bố "Chúng tôi không chấp nhận bất cứ mô hình phi-Syria nào, dù là từ cường quốc hay nước thân hữu. Không ai biết cách giải quyết các vấn đề của Syria như chúng tôi". Ông Assad xác quyết sẽ bóp nghẹt khủng bố, và đó là "bổn phận của chính quyền".

Trước đó, bom đôi nổ gần pháp đình trung ương tại Damascus, 3 người bị thương, theo tin của truyền thông Syria.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.